07/02/2018 - 14:48

Độc đáo cây mai tiền tỉ ở khu Nam Cần Thơ 

 Anh Đỗ Công Quyền chăm sóc cho cây mai quí sẽ nở hoa đúng dịp Tết.

 Anh Đỗ Công Quyền chăm sóc cho cây mai quí sẽ nở hoa đúng dịp Tết.

(CT)- Chủ sở hữu cây mai tiền tỉ này là anh Đỗ Công Quyền, Giám đốc Sàn Giao dịch Bất động sản Mekong Land tại phường Phú Thứ, quận Cái Răng, TP Cần Thơ. Cây mai này được anh Quyền mua lại từ một chủ vườn cùng ngụ trên địa bàn phường Phú Thứ, cây mai hiện có giá trị khoảng 1 tỉ đồng.

Để di chuyển cây mai về vị trí hiện tại, anh Quyền phải thuê người bứng cây trong 4 ngày và cần đến 20 người mới đưa được cây mai về trưng bày trước cổng vào Khu dân cư Diệu Hiền.

Theo anh Quyền, cây mai này đã được truyền qua ba đời trong gia đình của người chủ trước và có tuổi đời trên dưới 100 năm. Cây mai thuộc dạng tán dù với nhiều nhánh vươn cao. Cây cao khoảng 7m, bề hoành gốc 1m, tán rộng khoảng 6,5m, nụ mai đều khắp các nhánh. Đây là loại mai 5 cánh truyền thống, một số nhánh cho hoa từ 7-9 cánh. 

Anh Quyền cho biết: "Những ngày qua, có nhiều người đến xem và hỏi mua cây mai này. Thật sự tôi chưa cần bán, trước mắt sẽ trưng bày cây mai tại khu vực này đến 29 Tết âm lịch. Sau đó sẽ mang về trước Sàn Giao dịch Bất động sản Mekong Land để nhiều người cùng xem".

MINH HUYỀN

Chia sẻ bài viết