09/11/2015 - 20:33

Doanh nhân trẻ tiêu biểu
Trần Tiến Giang

Là một doanh nhân trẻ, "dám nghĩ, dám làm", anh Trần Tiến Giang, Chủ tịch Hội đồng thành viên kiêm Giám đốc Công ty TNHH Giang Mây Việt, xã Trung An (TP Mỹ Tho, Tiền Giang) đã khẳng định được vị thế của công ty, khẳng định được chính mình khi trở thành là 1 trong 34 gương mặt xuất sắc được công nhận danh hiệu "Doanh nhân Tiền Giang tiêu biểu" năm 2015.

Công ty TNHH Giang Mây Việt được thành lập vào đầu năm 2008 từ DNTN Mây Việt, chuyên sản xuất các sản phẩm thủ công mỹ nghệ xuất khẩu; sản xuất và sơn tĩnh điện các loại khung sắt nhôm đến đan các sản phẩm làm từ dây nhựa; xây dựng nhà các loại... Dưới sự điều hành, quản lý của Giám đốc trẻ Trần Tiến Giang, công ty đã và đang từng bước hoàn thiện, xây dựng thương hiệu có uy tín trên thị trường trong nước và quốc tế.

Anh Trần Tiến Giang, Chủ tịch Hội đồng thành viên kiêm Giám đốc Công ty TNHH Giang Mây Việt (đứng ngoài cùng) thường đến tận nơi làm việc, động viên công nhân sản xuất.

Xác định được vai trò "đầu tàu" trong công tác quản lý, điều hành để đưa những mặt hàng thủ công mỹ nghệ xuất ngoại. Anh Trần Tiến Giang luôn biết cách sắp xếp, bố trí công việc phù hợp, dung hòa mối quan hệ giữa một người lãnh đạo với người lao động. Anh xác định: xem người lao động là chủ thể, như anh em trong cùng một gia đình, phải tạo mọi điều kiện chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho công nhân tốt nhất. Có như vậy công nhân mới gắn bó với công việc, tạo ra sản phẩm có chất lượng và uy tín cho công ty, tạo được dấu ấn riêng để có khả năng cạnh tranh trên thị trường khó tính hiện nay. Để hiểu được tâm tư, nguyện vọng công nhân, anh Giang thường xuyên đi đến các xưởng, đến từng khâu sản xuất để theo dõi, kiểm tra, cọ xát thực tế. Từ đó, có mức điều chỉnh chế độ phù hợp cho từng khâu, từng việc, tránh được sự bất đồng, tạo khối đoàn kết vững mạnh, giúp công ty vượt qua khó khăn, thách thức. Giám đốc Trần Tiến Giang chia sẻ: "Tôi luôn động viên công nhân viên làm việc thật tốt. Từ đó cố gắng cắt giảm mọi chi phí sản xuất, nhằm tăng lợi nhuận để có được nhiều đơn hàng. Công ty hoạt động ổn định mới đảm bảo được đời sống của công nhân".

Để tạo ra sản phẩm chất lượng, nâng cao năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp trên thị trường, Giám đốc Trần Tiến Giang luôn cải tiến kỹ thuật và ứng dụng công nghệ mới mang lại hiệu quả kinh tế cao. Song song đó, anh còn chỉ đạo, điều hành các bộ phận quan tâm chăm lo cho đời sống người lao động. Trung bình, mỗi tháng, người lao động có thu nhập hơn 4 triệu đồng, tạo nguồn thu khá ổn định, an tâm lao động, gắn bó lâu dài với công ty. Đặc biệt, công ty đã tạo việc làm ổn định cho gần 70 lao động tại chỗ và khoảng 1.500 lao động nhàn rỗi tỉnh Tiền Giang. Chị Nguyễn Thị Em, công nhân Công ty TNHH Giang Mây Việt, cho biết: "Tôi làm ở công ty đã được hơn 7 năm, công việc tương đối ổn. Ban Giám đốc, Công đoàn quan tâm rất nhiều tới đời sống anh em công nhân, không khí làm việc rất thoải mái, không bị nhiều áp lực, làm nhiều hưởng nhiều nên anh em rất phấn khởi. Anh em công nhân bị bệnh cũng được lãnh đạo công ty quan tâm, thăm hỏi và tạo việc làm ổn định khi hết bệnh. Điều này khiến đa số công nhân đều gắn bó lâu dài với công ty".

Cùng sự đoàn kết, nhất trí của toàn công ty và sự điều hành, quản lý của Giám đốc Trần Tiến Giang, doanh thu của Công ty TNHH Giang Mây Việt không ngừng tăng, năm sau luôn cao hơn năm trước. Năm 2014, doanh thu công ty đạt hơn 34 tỉ đồng và năm 2015 dự kiến đạt 40 tỉ đồng; nộp ngân sách năm 2014 hơn 270 triệu đồng và dự kiến năm 2015 trên 350 triệu đồng. Lợi nhuận sau thuế của công ty năm 2015 ước đạt gần 1,3 tỉ đồng. Ngoài ra, công ty ủng hộ công tác từ thiện, xã hội vì lợi ích cộng đồng hàng trăm triệu đồng mỗi năm. Để tiếp tục hướng đến thị trường xuất khẩu, Giám đốc Trần Tiến Giang luôn có định hướng, kế hoạch cụ thể đảm bảo đủ khả năng cạnh tranh cũng như giới thiệu sản phẩm đến nhiều quốc gia và thị trường khó tính khác. Giám đốc Trần Tiến Giang chia sẻ: "Đối với ngành hàng của công ty, thị trường chính là châu Âu. Thế nhưng, những năm qua, sự cạnh tranh trên thị trường khá khốc liệt nên công ty bắt đầu hướng sang thị trường Nhật và Mỹ. Đối với Mỹ, thời gian qua, công ty đã đi tham quan và khảo sát, định hướng sẽ phát triển trong một vài năm tới. Với thị trường Nhật, các mẫu hàng thị trường châu Âu chưa đáp ứng được. Vì thế, tháng 11 này, tôi cùng với một số anh em trong công ty đến tham quan, khảo sát để cùng với đối tác nghiên cứu tạo ra những sản phẩm phù hợp. Nếu thành công thì thị trường Nhật có thể xem là thị trường chính trong tương lai của công ty".

Với sự phấn đấu không ngừng của sức trẻ, vai trò người "đầu tàu" trong công tác quản lý, Giám đốc Trần Tiến Giang được biểu dương "Doanh nhân văn hóa" năm 2013; UBND tỉnh Tiền Giang tặng Cờ thi đua "Doanh nghiệp tiêu biểu xuất sắc năm 2014, 2015" và nhiều bằng khen, bằng chứng nhận, giấy khen của Bộ Công thương, UBND tỉnh Tiền Giang. Hy vọng rằng, với những danh hiệu và phần thưởng cao quý sẽ là bước đệm vững chắc để anh Trần Tiến Giang, Chủ tịch Hội đồng thành viên kiêm Giám đốc Công ty TNHH Giang Mây Việt tiếp tục phát huy sức trẻ, sự năng động, sáng tạo trong công tác quản lý, điều hành, đưa Công ty TNHH Giang Mây Việt ngày càng lớn mạnh, góp phần phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương.

Bài, ảnh: CAO NGUYÊN

Chia sẻ bài viết