08/08/2018 - 21:25

Doanh nghiệp Việt khẳng định chất lượng, tạo niềm tin 

Đến với Triển lãm quốc tế Vietbuild Cần Thơ 2018 (diễn ra từ ngày 2 đến 6-8), nhiều doanh nghiệp Việt không chỉ “hâm nóng” thương hiệu mà còn giúp khách hàng trải nghiệm hiệu ứng của những dòng sản phẩm mới được sản xuất theo tiêu chuẩn với công nghệ tiên tiến, tiệm cận xu hướng của thế giới.... Qua đó, các thương hiệu Việt trong ngành vật liệu xây dựng, trang trí nội thất đã khẳng định được chất lượng sản phẩm nội, gia tăng sự tín nhiệm của người tiêu dùng.

Khách hàng trải nghiệm thực tế, ứng dụng của sản phẩm hộp ga thu nước phòng tắm của doanh nghiệp Việt tại Triển lãm quốc tế Vietbuild Cần Thơ.

Sức hút sản phẩm mới

Theo Trung tâm Xúc tiến đầu tư- Thương mại và Hội chợ triển lãm Cần Thơ, đến với Triển lãm quốc tế Vietbuild lần này, khách tham quan không chỉ ấn tượng với các loại gạch trang trí có ứng dụng công nghệ 3D, vật liệu cách âm hay cách nhiệt cùng với các thiết bị phụ trợ của ngành xây dựng mà còn bị thu hút bởi các mặt hàng trang trí nội ngoại thất thông minh… Trong đó, nhiều dòng sản phẩm nội thất thông minh mới của các thương hiệu Việt đã đánh trúng vào thị hiếu và nhu cầu của đa số khách hàng. Điển hình là dòng sản phẩm cửa chống cháy của Công ty cổ phần Eurowindow, có khả năng chống cháy lên tới 120 phút và giúp ngăn chặn sự lan tỏa của khói khi xảy ra cháy, đáp ứng tiêu chí an toàn cho các công trình nhà ở, chung cư... Eurowindow còn mang đến Triển lãm Vietbuild nhiều dòng sản phẩm cửa nhôm, cửa gỗ, cửa tự động, cửa cuốn, cửa thủy lực,… tích hợp khả năng cách âm và cách nhiệt tốt, nhưng vẫn đáp ứng tiêu chí thẩm mỹ và tiện ích của khách hàng.

Với hình thức đẹp kết hợp công năng vượt trội so với bộ bàn ăn thông thường, bộ bàn ăn thông minh có bếp từ của Công ty nội thất Mộc Thịnh đã thu hút nhiều khách hàng đến tham quan và trải nghiệm. Chỉ cần thao tác xếp vào, người dùng có thể sử dụng chiếc bàn như một bộ bàn ăn truyền thống với chiều dài 1,4 mét hoặc với thao tác mở ra, người dùng có thể kéo dài chiếc bàn (từ 1,4 mét lên 1,65 mét) để sử dụng cùng với chiếc bếp điện từ, phục vụ nhu cầu nấu lẩu, nấu canh hoặc hâm nóng thức ăn hiệu quả và nhanh chóng... Anh Nguyễn Thành Tuấn, phụ trách kinh doanh, Công ty nội thất Mộc Thịnh, cho biết: "Điểm thu hút của bộ bàn ăn thông minh có bếp từ không chỉ là tính tiện ích mà sản phẩm còn được thiết kế rất chắc chắn với chân trụ gỗ tự nhiên; đặc biệt bàn được sơn theo công nghệ hiện đại nên đạt độ bền và độ mịn cao, mặt bàn được làm từ kính cường lực dày 8 ly… đảm bảo tính thẩm mỹ cao. Tại Triển lãm quốc tế Vietbuild Cần Thơ, nhiều khách hàng ở Cần Thơ và các tỉnh lân cận rất thích thú khi dùng thử và đã đặt mua sản phẩm này của Mộc Thịnh".

Một trong những thiết bị ghi điểm đối với người tiêu dùng tại Triển lãm quốc tế Vietbuild Cần Thơ lần này, là sản phẩm hộp ga thu nước phòng tắm, ban công hay sân thượng của Công ty TNHH sản xuất Cân Nhơn Hòa. Sản phẩm này được làm từ nhựa PVC với độ bền cao kết hợp cùng các đặc tính kỹ thuật ưu việt, dùng thay thế cho các hố ga bằng gạch hoặc bằng xi măng thông thường. Sản phẩm được thiết kế với dạng đáy nghiêng, hạn chế tối đa nước đọng lại trong hộp, giúp thu nước từ mặt sàn, nước thoát máy lạnh và lavabo phòng tắm khá hiệu quả. Hộp ga thu nước khá phù hợp với đặc thù riêng của công trình, xây mới nhà tắm hoặc sửa chữa nhà tắm cũ bị thấm nước… Ông Vũ Thiên Trường, Giám đốc Marketing Công ty TNHH sản xuất Cân Nhơn Hòa, cho biết: "Đến với Triển lãm Vietbuild Cần Thơ lần này, Công ty đưa ra mô hình ứng dụng thực tế để khách hàng dễ dàng nhận thấy được tính năng vượt trội của sản phẩm so với thiết bị thông thường khác. Đây là cách để doanh nghiệp minh chứng chất lượng sản phẩm, khẳng định uy tín và tạo lòng tin cho khách hàng đối với thương hiệu Việt".

Tăng niềm tin

Những nỗ lực bứt phá, ứng dụng công nghệ và đổi mới sáng tạo đã giúp nhiều doanh nghiệp Việt từng bước xây dựng thương hiệu, củng cố và nâng cao năng lực cạnh tranh trên thị trường, chinh phục người tiêu dùng. Ông Phan Quốc Bảo, Chủ hệ thống cửa hàng Led 160 (chuyên doanh các loại đèn led và đèn trang trí) ở TP Cần Thơ, cho biết: "Các nhà sản xuất thiết bị chiếu sáng trong nước đã cải tiến và đưa ra thị trường nhiều sản phẩm mới, ứng dụng công nghệ chiếu sáng led, với thiết kế bền và đẹp, có khả năng tiết kiệm điện cao và thân thiện môi trường. Nhờ hội tụ các yếu tố đẹp về hình thức lẫn tiêu chuẩn chất lượng nên các loại đèn led hay đèn trang trí của Công ty TNHH ENA, Công ty cổ phần Vinaled, Hoàng Thanh Lighting… đã tạo được sức hút".

Anh Trần Văn Minh, phường An Hòa, quận Ninh Kiều, cho biết: "Tham quan Triển lãm quốc tế Vietbuil Cần Thơ 2018, tôi bị thu hút khi được trải nghiệm thực tế với các sản phẩm vật liệu, nội thất thông minh của nhà sản xuất trong nước. Không chỉ vậy, tôi còn có dịp xem và tận mắt tìm hiểu về tiêu chí sản xuất các loại đèn led tiết kiệm điện năng hay các loại đèn trang trí của thương hiệu Việt…".

Những yếu tố trên cho thấy, doanh nghiệp Việt đã có nhiều chuyển biến tích cực, đẩy mạnh đầu tư và áp dụng công nghệ tiên tiến, tạo ra sản phẩm tiêu chuẩn, đáp ứng nhu cầu tiêu dùng mới và chinh phục người tiêu dùng để không bị lép vế trên sân nhà. Tiếp sức cho doanh nghiệp, các bộ, ngành và các địa phương đã và đang nỗ lực triển khai các chương trình đồng hành cùng doanh nghiệp Việt. Trong đó, hoạt động xúc tiến thương mại, thông qua hình thức triển lãm, trưng bày có quy mô như Triển lãm quốc tế Vietbuild sẽ giúp doanh nghiệp Việt có điều kiện quảng bá, theo đuổi cảm nhận và trải nghiệm của người dùng, hiểu và đáp ứng nhu cầu tiêu dùng mới, đón đầu công nghệ… từng bước mở rộng cơ hội phát triển thị trường, đáp ứng xu thế hội nhập. Theo Trung tâm Xúc tiến đầu tư- Thương mại và Hội chợ triển lãm Cần Thơ, Triển lãm quốc tế Vietbuild Cần Thơ 2018 cũng là một trong những hoạt động  thực hiện đề án phát triển thị trường trong nước gắn với Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" giai đoạn 2015 - 2020 của TP Cần Thơ.

Bài, ảnh: M.Hoa

Chia sẻ bài viết