04/12/2017 - 15:12

Doanh nghiệp Nhật quan tâm tới thị trường giáo dục mầm non Việt Nam

Kids Corporation, một doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực giáo dục mầm non tại Nhật Bản, đang có kế hoạch tiến vào thị trường Việt Nam theo hình thức nhượng quyền kinh doanh. 

Mục tiêu của Kids Corporation là hướng tới một bộ phận người dân Việt Nam có thu nhập cao đang mong muốn con em mình được nuôi dạy theo hình thức giáo dục hiện đại kiểu Nhật Bản. 

Theo nhật báo Nikkei, Kids Corporation sẽ nhượng quyền kinh doanh theo hình thức cung cấp bí quyết kinh doanh, cách thức quản lý và phương pháp giáo dục trẻ em cho một doanh nghiệp Việt Nam để mở một trường mẫu giáo trong năm 2018. Đối tác Việt Nam là một doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực bất động sản và nhập khẩu ôtô nhưng chưa hề tham gia thị trường giáo dục. Theo dự kiến, hai bên sẽ ký hợp đồng chính thức trong năm 2017 và tiến hành các thủ tục xây dựng trường để có thể đưa vào hoạt động từ khoảng tháng 7/2018. 

Cơ sở mầm non đầu tiên sẽ được đặt tại một khu đô thị cao cấp ở trung tâm Hà Nội và sẽ tiếp nhận 100 cháu trong độ tuổi từ 1-5 tuổi. Ban đầu, sẽ có 3 chuyên viên của Kids Corporation sang Việt Nam hướng dẫn cách thức nuôi dạy trẻ. Hình thức nuôi dạy trẻ tại cơ sở này sẽ được thực hiện theo phương pháp "giáo dục chủ động," trong đó lấy trẻ em làm trung tâm, để các em chủ động tham gia các hình thức vui chơi mà mình yêu thích. Hình thức quản lý sẽ áp dụng các mô hình tại Nhật Bản nhưng sẽ có sự điều chỉnh cho phù hợp với văn hóa và điều kiện thực tế tại Việt Nam. 

Theo khảo sát của Kids Corporation, học phí trung bình tại một trường mẫu giáo ở Việt Nam vào khoảng 2 triệu đồng Việt Nam. Tuy nhiên, trong bối cảnh nền kinh tế Việt Nam đang phát triển mạnh, một bộ phận phụ huynh có thu nhập cao chưa hài lòng với các cơ sở vật chất và phương pháp giáo dục thông thường và mong muốn con em mình được tiếp cận với những hình thức giáo dục hiện đại hơn. Đây sẽ là các đối tượng mà Kids Corporation muốn hướng tới, do đó doanh nghiệp này có kế hoạch nhân rộng các cơ sở kinh doanh giáo dục mầm non tại thị trường Việt Nam nhiều tiềm năng trong một vài năm tới. 

Kids Corporation là một doanh nghiệp lớn chuyên xây dựng các trường mầm non bên trong các bệnh viện hoặc các doanh nghiệp tại Nhật Bản. Hiện tập đoàn này đang sở hữu 120 cơ sở mầm non trên toàn Nhật Bản. Trong năm 2018, Kids Corporation đặt mục tiêu nâng số trường mẫu giáo lên 150 cơ sở, đồng thời mở rộng ra thị trường châu Á, trong đó Việt Nam là điểm đến được kỳ vọng nhiều sẽ mang lại doanh thu lớn cho doanh nghiệp này.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết