23/02/2018 - 17:55

Doanh nghiệp khởi động đầu Xuân với nhiều quyết tâm mới 

Ngay ngày làm việc đầu tiên sau Tết Nguyên đán, nhiều doanh nghiệp trên địa bàn thành phố đã bắt tay vào triển khai các công việc trọng tâm của năm 2018 với quyết tâm hoàn thành thắng lợi mục tiêu sản xuất kinh doanh của cả năm. 

Bí thư Thành ủy Cần Thơ Trần Quốc Trung (đứng) thăm hỏi tình hình hoạt động của Cảng Tân Cảng - Cái Cui. Ảnh: MINH HUYỀN

Bí thư Thành ủy Cần Thơ Trần Quốc Trung (đứng) thăm hỏi tình hình hoạt động của Cảng Tân Cảng - Cái Cui. Ảnh: MINH HUYỀN

Lãnh đạo Tổng công ty Phát điện 2 đã chỉ đạo, theo dõi, kiểm tra và đôn đốc tình hình sản xuất kinh doanh và đầu tư xây dựng của các đơn vị trực thuộc. Ông Trương Hoàng Vũ, Tổng Giám đốc Tổng công ty Phát điện 2, cho biết: Năm 2017, toàn Tổng công ty đã tập trung cho công tác quản trị doanh nghiệp và điều hành sản xuất hiệu quả. Tổng lợi nhuận đạt 3.139 tỉ đồng, đạt 105% kế hoạch. Phát huy các kết quả đạt được, bước vào năm 2018, Tổng công ty Phát điện 2 vẫn kiên trì thực hiện mục tiêu tổng quát là đảm bảo cấp điện ổn định, an toàn và kinh tế theo yêu cầu của Trung tâm điều độ hệ thống điện Quốc gia; hoàn thành kế hoạch sản xuất điện do Tập đoàn giao; sản xuất và kinh doanh có lãi; Đảm bảo tiến độ và chất lượng thi công, cũng như đảm bảo nguồn vốn cho các dự án đầu tư nguồn điện đang triển khai, tìm kiếm và đầu tư các nguồn điện mới… 

Công ty Thép Tây Đô ở Khu công nghiệp Trà Nóc 1 là một trong những doanh nghiệp năng động tìm ra hướng đi mới để nâng chất lượng sản phẩm và phát triển thị phần tại khu vực ĐBSCL. Ông Huỳnh Trung Quang, Chủ tịch Hội đồng Thành viên Công ty Thép Tây Đô, cho biết: Năm 2018 Thép Tây Đô đặt ra mục tiêu tập trung đổi mới doanh nghiệp, huy động nguồn vốn xã hội và nguồn vốn trong cán bộ công nhân viên công ty để đầu tư phát triển đi lên. Cụ thể công ty sẽ đầu tư thêm một nhà máy đúc để chuyển nguồn thép phế liệu thành phôi thép làm nguyên liệu cho cán thép. Năm 2017, doanh thu của công ty đạt khoảng 1.250 tỉ đồng và dự kiến sau khi đầu tư thêm nhà máy mới trong năm 2018, doanh thu của công ty sẽ tăng từ 4.000-5.000 tỉ đồng trong những năm tiếp theo. 

Trong vòng 2 năm trở lại đây, lĩnh vực thương mại-dịch vụ của thành phố phát triển tích cực. Cần Thơ trở thành điểm đến lý tưởng của các nhà đầu tư lẫn du khách quốc tế. Trên địa bàn thành phố đã hình thành các khách sạn 5 sao như Mường Thanh Luxury Cần Thơ, Khách sạn Vinpearl… vừa là nơi cung cấp dịch vụ nghỉ dưỡng cao cấp và phục vụ cho các hội nghị, hội thảo mang tầm quốc gia và quốc tế. Ông Lê Hồng Thanh, Giám đốc Khách sạn Mường Thanh Luxury Cần Thơ, cho biết: Năm 2017, doanh thu và công suất phòng của Mường Thanh Luxury Cần Thơ tăng trưởng 10% so với năm 2016. Khách sạn đã tổ chức trên 300 hội nghị hội thảo với 40.000 lượt đại biểu đến tham dự. Đặc biệt là đã tham gia phục vụ tổ chức thành công Tuần lễ An ninh lương thực và Đối thoại chính sách cao cấp về an ninh lương thực và nông nghiệp bền vững thích ứng với biến đổi khí hậu trong khuôn khổ chuỗi sự kiện APEC, Hội nghị về Phát triển bền vững Đồng bằng sông Cửu Long thích ứng với biến đổi khí hậu do Thủ tướng Chính phủ chủ trì. Đặc biệt, dịp Tết Nguyên đán 2018, lượng khách lưu trú đã tăng 50% so với cùng kỳ. Năm 2018, Mường Thanh Luxury Cần Thơ đặt mục tiêu tăng trưởng 10% so với năm 2017 và không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ, giữ vững uy tín thương hiệu của đơn vị. 

Với vai trò là trung tâm vùng ĐBSCL, TP Cần Thơ đang nỗ lực thu hút đầu tư để phát triển dịch vụ logistics nhằm đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa và hội nhập kinh tế quốc tế. Đại tá Vũ Khánh Dương, Giám đốc Tân Cảng Khu vực Tây Nam Bộ, cho biết: Năm 2017, Cảng Tân Cảng - Cái Cui tiếp nhận 25 tàu container, sản lượng 4.886 teus. Sản lượng xếp dỡ hàng hóa qua cảng tăng 73,71% so với năm 2016; sản lượng hàng rời tăng 369,45% so với năm 2016 với 150.000 tấn. Trong chiến lược phát triển năm 2018, Tổng công ty dự kiến đầu tháng 3-2018 sẽ tiến hành mở tuyến tàu container feeder quốc tế từ Singapore đến Cảng Tân Cảng- Cái Cui. Đến quý III-2018, sẽ mở tiếp tuyến tàu container feeder quốc tế từ Nam Trung Quốc đến Cảng Tân Cảng - Cái Cui. Đồng thời, ký biên bản ghi nhớ mở cảng du lịch du thuyền tuyến Cần Thơ-Phnom Penh 1 tuần 1 chuyến. Cũng trong quý I-2018, tại Cảng Tân Cảng-Cái Cui sẽ đưa vào khai thác kho chứa rỗng lạnh với công suất 100 ổ cắm lạnh phục vụ cho các mặt hàng nông, thủy sản. 

Ngay ngày đầu tiên làm việc sau Tết Nguyên đán Mậu Tuất, lãnh đạo Thành ủy, HĐND, UBND TP Cần Thơ cùng các sở ngành hữu quan đã đến thăm, chúc Tết các doanh nghiệp tiêu biểu trên địa bàn. Đồng chí Trần Quốc Trung, Bí thư Thành ủy Cần Thơ, chia sẻ: Không khí ngày làm việc đầu năm rất phấn khởi, sôi nổi và các doanh nghiệp đều đặt ra mục tiêu phát triển năm sau cao hơn năm trước. Thành phố cũng mong muốn truyền tải thông điệp sẽ luôn đồng hành, sát cánh cùng cộng đồng doanh nghiệp trong quá trình sản xuất, kinh doanh, kịp thời tháo gỡ các vấn đề khó khăn vướng mắc để doanh nghiệp yên tâm hoạt động và góp sức vào sự phát triển đi lên của thành phố.

MINH HUYỀN

Chia sẻ bài viết