11/08/2018 - 07:16

Doanh nghiệp Hoa Kỳ muốn hợp tác xây dựng thành phố thông minh và y tế tại Cần Thơ 

(CT) - Chiều 10-8, Phó Chủ tịch UBND TP Cần Thơ Đào Anh Dũng có buổi làm việc với Tổng lãnh sự quán Hoa Kỳ và các doanh nghiệp Hoa Kỳ, do bà Tổng lãnh sự Mary Tarnowka làm Trưởng đoàn, trao đổi về các vấn đề phát triển đô thị thông minh và y tế của TP Cần Thơ.

Phó Chủ tịch Đào Anh Dũng tặng quà lưu niệm cho bà Tổng lãnh sự Mary Tarnowka. Ảnh: THU SƯƠNG
Phó Chủ tịch Đào Anh Dũng tặng quà lưu niệm cho bà Tổng lãnh sự Mary Tarnowka. Ảnh: THU SƯƠNG

Theo đó, đại diện các sở, ngành của TP Cần Thơ chia sẻ những mục tiêu lấy người dân làm trung tâm để xây dựng thành phố thông minh cũng như phát triển lĩnh vực y tế.  Đồng thời, giới thiệu những tiềm năng hiện có của thành phố liên quan đến hai lĩnh vực này, cung cấp những thông tin cần thiết theo yêu cầu của các doanh nghiệp Hoa Kỳ cũng như giới thiệu các chính sách đầu tư, cơ hội cùng nhau hợp tác.

Qua quá trình trao đổi giữa các đơn vị của Cần Thơ và doanh nghiệp Hoa Kỳ, Tổng lãnh sự Mary Tarnowka cho biết sẵn sàng giới thiệu các đầu mối hợp tác của Cần Thơ với các cơ quan khác của Chính phủ Hoa Kỳ, để hỗ trợ về chuyên môn, kỹ thuật, ứng dụng công nghệ tiên tiến cũng như tài chính, xây dựng kế hoạch và những dự án thí điểm nhằm hiện thực hóa đô thị thông minh và phát triển lĩnh vực chăm sóc sức khỏe tại Cần Thơ.

Ông Đào Anh Dũng gởi lời cảm ơn sự quan tâm của Tổng lãnh sự quán Hoa Kỳ và các doanh nghiệp, bày tỏ mong muốn nhận được các giải pháp hợp tác  hữu hiệu giúp Cần Thơ thực hiện đạt mục tiêu đề ra. Qua cuộc họp này, đề nghị các đơn vị hai nước tiếp tục gắn kết liên hệ, trao đổi những vấn đề cơ bản để đề án xây dựng thành phố thông minh được triển khai nhanh và hiệu quả.

THU SƯƠNG

Chia sẻ bài viết