19/10/2018 - 07:10

Đoàn viên thanh niên xã Thới Hưng tham gia đảm bảo an toàn giao thông 

Từ đầu năm 2018 đến nay, Ban Chấp hành (BCH) Xã đoàn Thới Hưng, huyện Cờ Đỏ phối hợp chặt chẽ các lực lượng Công an, Quân sự tổ chức 165 cuộc tuần tra, canh gác trên địa bàn, đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội và an toàn giao thông (ATGT). Các đội “Thanh niên tình nguyện tham gia lập lại trật tự ATGT” cũng tích cực phối hợp lực lượng Công an tuyên truyền, vận động người dân không buôn bán lấn chiếm lòng đường, không phơi lúa, chăn thả gia súc trên đường. Đồng thời, ra quân phát quang bụi rậm, vệ sinh tuyến đường dài khoảng 10km.


Đoàn viên thanh niên xã Thới Hưng gắn đèn chiếu sáng các tuyến đường. Ảnh: CHUNG CƯỜNG

Anh Nguyễn Hoàng Nhiệm, Bí thư Xã đoàn Thới Hưng, cho biết: BCH Xã đoàn phối hợp các cơ quan chuyên môn tuyên truyền về đảm bảo ATGT trong đoàn viên thanh niên (ĐVTN) qua hệ thống loa truyền thanh, tờ rơi, áp phích; các buổi họp lệ chi Đoàn, các hội thi về ATGT…  ĐVTN xã thực hiện đảm bảo ATGT với các phương châm “Ứng xử có văn hóa khi tham gia giao thông”, “Đã uống rượu bia thì không tham gia giao thông”. Cán bộ Đoàn các ấp tích cực tham gia các Câu lạc bộ “6 không” (không tội phạm, không ma túy, mại dâm, không vi phạm môi trường, không bạo lực gia đình, không khiếu kiện sai pháp luật, không vi phạm luật giao thông) của Hội Cựu chiến binh xã để tuyên truyền ATGT trong ĐVTN, học sinh và nhân dân các ấp chấp hành pháp luật về giao thông, giữ gìn vệ sinh môi trường…

Bên cạnh đó, BCH Xã đoàn thực hiện nhiều công trình, phần việc xây dựng giao thông nông thôn, như: vận động xây dựng 6 cầu bê tông, sửa chữa 5 cầu ván; phối hợp xây mới 1.000m đường bê tông và giặm vá khoảng 5km đường. Tổng trị giá các công trình hơn 1,3 tỉ đồng. Xã đoàn vận động nhân dân gắn đèn chiếu sáng 2 tuyến đường, với tổng chiều dài 5,5km, chi phí 42,5 triệu đồng. ĐVTN xã đóng góp gần 500 ngày công để làm các công trình. Anh Nguyễn Hoàng Nhiệm cho biết: “Thời gian tới, BCH Xã đoàn tiếp tục tăng cường phối hợp tuyên truyền về ATGT trong ĐVTN, học sinh và xây dựng cầu, đường giao thông. Xã đoàn phối hợp các ngành liên quan đến gia đình ĐVTN có dấu hiệu vi phạm ATGT để tuyên truyền, kịp thời uốn nắn các bạn chấp hành Luật Giao thông đường bộ”.

CHUNG CƯỜNG

Chia sẻ bài viết