15/07/2018 - 17:11

Đoàn thường trực Tổ công tác của Thủ tướng Chính phủ làm việc tại quận Bình Thủy 

Đoàn thường trực Tổ công tác của Thủ tướng Chính phủ do ông Vũ Thiện Vương, Phó Vụ trưởng Vụ Tổng hợp làm trưởng đoàn vừa có buổi khảo sát thực tế về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông và các mô hình sản xuất nông nghiệp đô thị tại quận Bình Thủy.

Đoàn đến khảo sát thực tế tại Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả phường An Thới.

Đoàn đã đến khảo sát tại Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả phường An Thới, tại đây đoàn đã tìm hiểu về các thủ tục hành chính theo cơ chế một cửa và một cửa liên thông địa phương đang thực hiện; cơ sở vật chất, trang thiết bị, kinh phí và nhân sự phục vụ cho việc thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông...

Dịp này, đoàn cũng đến tham quan mô hình nuôi cá bè, cá lóc bay phục vụ du lịch tại khu vực 1 Cồn Sơn, phường Bùi Hữu Nghĩa; tham quan mô hình trồng rau sạch trong nhà lưới theo công nghệ Israel tại phường Long Hòa và mô hình rau thủy canh của Công ty TNHH Đầu tư và Phát triển Minh Hòa, phường Long Tuyền. Đây đều là các mô hình chuyển đổi cây trồng vật nuôi phù hợp với điều kiện phát triển nông nghiệp đô thị của quận Bình Thủy và mang lại thu nhập vài trăm triệu đồng/năm.

Thời gian qua, Bình Thủy đã có những kế hoạch, chủ trương, phát triển đúng hướng với các mô hình nông nghiệp đô thị mang lợi ích kinh tế cao. Qua đó, nhân rộng các mô hình hiệu quả với hình thức phù hợp mang lại giá trị tăng thêm trên cùng một diện tích đất sản xuất.

Tin, ảnh: NGUYỄN TÍN

Chia sẻ bài viết