16/10/2018 - 08:35

Đồng chí Phạm Văn Hiểu, Phó Bí thư thường trực Thành ủy Cần Thơ:

Đoàn kết, nỗ lực thực hiện hoàn thành tốt nhiệm vụ, góp phần xây dựng và phát triển thành phố văn minh, hiện đại

(CT)- Ngày 15-10-2018, Ban Dân vận Thành ủy Cần Thơ tổ chức họp mặt kỷ niệm 88 năm Ngày truyền thống Công tác dân vận của Đảng (15/10/1930-15/10/2018) và 19 năm “Ngày Dân vận của cả nước” (15/10/1999-15/10/2018).

Tại buổi họp mặt, đồng chí Trần Thị Vĩnh Nghi, Phó Trưởng Ban Dân vận Thành ủy, ôn lại truyền thống vẻ vang công tác dân vận của Đảng trong 88 năm qua và 19 năm “Ngày Dân vận của cả nước”. Kế thừa và phát huy truyền thống quý báu trong công tác dân vận của các thế hệ cách mạng, hệ thống dân vận, mặt trận, các đoàn thể các cấp thường xuyên củng cố và nâng cao chất lượng hoạt động; chú trọng công tác phát triển, nâng cao chất lượng đoàn viên, hội viên; tăng cường công tác dân vận theo hướng gần dân, sát cơ sở; thực hiện tốt công tác tuyên truyền các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước; kịp thời nắm bắt dư luận xã hội và các vấn đề liên quan đến đời sống, quyền lợi người dân; tổ chức nhiều phong trào thi đua yêu nước gắn với việc học tập và làm theo gương Bác. Các mô hình, điển hình “Dân vận khéo” ngày càng hiệu quả, thiết thực trên tất cả các lĩnh vực, gắn công tác dân vận tham gia xây dựng nông thôn mới, thực hiện chính sách an sinh xã hội; chất lượng, quy mô của các mô hình ngày càng được nâng cao, nhiều mô hình, điển hình phát huy hiệu quả liên tục trong nhiều năm, góp phần tích cực trong thực hiện nhiệm vụ chính trị, phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, đơn vị.

Phát biểu tại buổi họp mặt, đồng chí Phạm Văn Hiểu, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Cần Thơ, ghi nhận những kết quả đạt được cũng như đóng góp của đội ngũ cán bộ làm công tác dân vận. Trong giai đoạn hiện nay, đất nước đang đẩy mạnh thực hiện đường lối đổi mới theo hướng công nghiệp hóa, hiện đại hóa và hội nhập quốc tế; công tác dân vận thực hiện nhiệm vụ trong điều kiện có nhiều thuận lợi nhưng cũng gặp không ít khó khăn, thách thức. Đồng chí tin tưởng với truyền thống 88 năm của ngành dân vận, các thế hệ cán bộ làm công tác dân vận qua các thời kỳ và đội ngũ cán bộ ngành dân vận hiện nay của thành phố cần thấm nhuần sâu sắc tư tưởng của Chủ tịch Hồ Chí Minh về công tác dân vận; phát huy truyền thống, kinh nghiệm công tác, đoàn kết, nỗ lực phấn đấu vượt qua khó khăn tiếp tục hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, góp phần xây dựng và phát triển thành phố Cần Thơ ngày càng văn minh, hiện đại, xứng tầm là trung tâm của vùng ĐBSCL.

Dịp này, 26 cá nhân trong thành phố có nhiều cống hiến cho sự nghiệp công tác dân vận của Đảng được Ban Dân vận Trung ương tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp Dân vận”.

THANH THY

Chia sẻ bài viết