26/06/2014 - 21:58

Đoàn Đại biểu Quốc hội đơn vị TP Cần Thơ tiếp xúc cử tri quận Thốt Nốt

* Đồng chí Lê Hồng Anh, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư Trung ương Đảng và Đoàn đại biểu Quốc hội TP Cần Thơ: VIẾNG NGHĨA TRANG LIỆT SĨ, THIỀN VIỆN TRÚC LÂM PHƯƠNG NAM VÀ TÒA GIÁM MỤC CẦN THƠ

Đồng chí Lê Hồng Anh (hàng đầu, đứng giữa), Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư Trung ương Đảng tham quan Thiền viện Trúc Lâm Phương Nam. Ảnh: DÂN AN 

(CT)- Ngày 26-6-2014, tại Hội trường Quận ủy Thốt Nốt, các Đại biểu Quốc hội (ĐBQH), gồm: ông Lê Hồng Anh, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư Trung ương Đảng; ông Trần Thanh Mẫn, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy Cần Thơ, Ủy viên Ủy ban Kinh tế của Quốc hội, Trưởng Đoàn ĐBQH TP Cần Thơ; ông Huỳnh Văn Tiếp, Ủy viên Ủy ban Kinh tế của Quốc hội, Phó Trưởng Đoàn ĐBQH TP Cần Thơ; bà Trần Hồng Thắm, Ủy viên Ủy ban Văn hóa, Giáo dục, Thanh niên, Thiếu niên và Nhi đồng của Quốc hội, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo TP Cần Thơ đã tiếp xúc cử tri (TXCT) quận Thốt Nốt.

Tại buổi TXCT, đại diện Đoàn ĐBQH đã thông tin về kết quả kỳ họp thứ 7 của QH với bà con cử tri. Qua đó, cử tri bày tỏ sự phấn khởi trước kết quả kỳ họp. Dịp này, cử tri cũng đặt nhiều vấn đề liên quan đến kỳ họp, công tác quản lý điều hành của Nhà nước, Chính Phủ và các bộ, ngành trung ương.

Cử tri đề nghị các ngành chức năng cần tiếp tục tăng cường kiểm tra, giám sát các cơ sở sản xuất phân bón thuốc bảo vệ thực vật nhằm tránh hàng giả, hàng kém chất lượng. Mặt khác, hiện giá cả hàng hóa nông sản bấp bênh gây ảnh hưởng đến sản xuất và đời sống của người dân, đề nghị Chính phủ có những giải pháp để hỗ trợ đầu ra, đảm bảo nông dân sản xuất có lãi. Cử tri đề nghị đại biểu QH giải thích rõ hơn về một số nội dung trong đề án đổi mới của ngành giáo dục: cụ thể đổi mới những vấn đề gì? đổi mới như thế nào?...Cử tri cũng bày tỏ bức xúc xung quanh việc Trung Quốc hạ đặt trái phép giàn khoan trên vùng biển Việt Nam, đồng thời đề nghị các cấp, các ngành, đoàn thể... có biện pháp tuyên truyền, giúp nhân dân nhận thức đúng đắn chủ trương, đường lối của Đảng, Nhà nước để mọi người yên tâm sản xuất, kinh doanh. Cử tri cũng đặt vấn đề về việc vừa qua QH có bàn về tuổi nghỉ hưu, cử tri muốn biết kết quả cụ thể như thế nào?...

Đại diện Đoàn ĐBQH đã tiếp thu đầy đủ và trả lời một số ý kiến thắc mắc của cử tri. Các ý kiến còn lại sẽ chuyển các cấp có thẩm quyền xem xét để trả lời cho cử tri.

* Nhân dịp tiếp xúc cử tri, ngày 26-6-2014, đồng chí Lê Hồng Anh, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư Trung ương Đảng và Đoàn Đại biểu Quốc hội TP Cần Thơ đã đến viếng Nghĩa trang Liệt sĩ TP Cần Thơ. Trước Tượng đài liệt sĩ, các đại biểu đã thành kính dâng hoa, thắp hương và mặc niệm tưởng nhớ các anh hùng, liệt sĩ đã hy sinh vì sự nghiệp giải phóng dân tộc.

Đồng chí Lê Hồng Anh và Đoàn Đại biểu Quốc hội TP Cần Thơ cũng đã đến thăm Thiền viện Trúc Lâm Phương Nam (xã Mỹ Khánh, huyện Phong Điền). Đồng chí Lê Hồng Anh ân cần thăm hỏi sức khỏe và gửi lời chúc mừng các Chư tăng ở Thiền viện Trúc Lâm Phương Nam. Dịp này, đồng chí Thường trực Ban Bí thư Trung ương Đảng Lê Hồng Anh ghi sổ lưu niệm, trong đó có đoạn viết: “Chúng tôi xin bày bỏ lòng kính trọng, tưởng nhớ Đức Phật hoàng Trần Nhân Tông. Xin ghi nhận tấm lòng của các cựu chiến binh đã góp công xây dựng Thiền viện này. Mong các phật tử, chư tăng sống tốt đời đẹp đạo, cùng góp sức xây dựng nước Việt Nam dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh”. Cùng ngày, đồng chí Lê Hồng Anh cùng các Đại biểu Quốc hội TP Cần Thơ cũng đã đến thăm và tặng quà tại Tòa Giám mục Cần Thơ.

Thái An-DÂN AN

Chia sẻ bài viết