08/10/2016 - 17:17

Đoàn Đại biểu Quốc hội đơn vị TP Cần Thơ tiếp xúc cử tri phường Lê Bình, quận Cái Răng

(CT)- Ngày 8-10-2016, các đại biểu Quốc hội thuộc Đoàn Đại biểu Quốc hội (ĐBQH) TP Cần Thơ gồm các ông: Nguyễn Thanh Xuân, Ủy viên Ủy ban về các vấn đề xã hội của QH, Phó Trưởng đoàn chuyên trách Đoàn ĐBQH đơn vị TP Cần Thơ, Nguyễn Thanh Phương, Ủy viên Ủy ban Khoa học, Công nghệ và Môi trường của QH, Phó Hiệu Trưởng Trường Đại học Cần Thơ đã tiếp xúc cử tri (TXCT) tại phường Lê Bình, quận Cái Răng

Cử tri phường Lê Bình, quận Cái Răng kiến nghị nhiều vấn đề quan tâm, bức xúc với các đại biểu Quốc hội.

Tại buổi TXCT, đại diện Đoàn đã báo cáo tóm tắt dự kiến nội dung, chương trình của kỳ họp thứ 2, QH khóa XIV; đồng thời, dành nhiều thời gian để nghe tâm tư nguyện vọng, ý kiến kiến nghị của cử tri. Dịp này cử tri phường Lê Bình đã kiến nghị nhiều vấn đề quan tâm bức xúc gởi đến QH, Chính phủ và các bộ, ngành Trung ương, địa phương mong được xem xét, giải quyết. Cử tri cho rằng hiện nay, công tác xây dựng luật chưa đạt hiệu quả như mong muốn, chất lượng luật chưa cao, chưa đáp ứng yêu cầu thực tiễn; đồng thời, cử tri cũng chỉ ra nhiều vấn đề bất cập trong việc thực hiện Luật Bảo hiểm Y tế, ảnh hưởng đến việc thực hiện chính sách bảo hiểm y tế toàn dân. Cử tri cho rằng, một trong những nguyên nhân khiến tỷ lệ nợ công ở nước ta cao là do bộ máy cồng kềnh, cộng thêm việc đầu tư công tràn lan, thiếu tập trung, gây lãng phí, kém hiệu quả. Do đó, cử tri kiến nghị, bên cạnh việc cần tìm giải pháp để tinh giản biên chế, giảm áp lực cho ngân sách nhà nước, Chính phủ cần có chính sách hợp lý trong thực hiện đầu tư công. Cử tri kiến nghị, Chính phủ, các bộ ngành cần tiếp tục đầu tư cho ngành giáo dục, xây dựng hệ thống trường lớp khang trang, đạt chuẩn, đáp ứng nhu cầu học tập của học sinh. Cử tri cũng kiến nghị, cần miễn đóng phí bảo trì đường bộ đối với xe ô tô khách khi đăng kiểm xe vì người dân đã đóng phí ở nhiều trạm thu phí đường bộ, nếu đóng tiếp chẳng khác nào phí chồng phí. Hiện nay, tình trạng quá tải ở một số bệnh viện lớn vẫn đang diễn ra, trong đó có bệnh viện Nhi đồng thành phố Cần Thơ. Cử tri kiến nghị Chính phủ, các Bộ, ngành liên quan tiếp tục quan tâm đầu tư mở rộng quy mô các bệnh viện, mua sắm các trang thiết bị cần thiết, nhằm chăm sóc sức khỏe nhân dân ngày càng hiệu quả.

Đại diện Đoàn ĐBQH đơn vị TP Cần Thơ đã tiếp thu đầy đủ các ý kiến, kiến nghị của cử tri và hứa chuyển các ngành chức năng xem xét, giải quyết theo quy định.

Tin, ảnh: TÂM KHOA

Chia sẻ bài viết