19/12/2017 - 14:51

Đoàn chuyên gia khảo sát, kiểm định chất lượng tại Trường Đại học Y Dược Cần Thơ 

(CT)- Ngày 18-12-2017, Trường Đại học Y Dược (ĐHYD) Cần Thơ tổ chức khai mạc khảo sát chính thức đánh giá ngoài tại trường. Đợt khảo sát này do Đoàn chuyên gia Đánh giá ngoài của Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục- ĐH Đà Nẵng tiến hành theo bộ tiêu chuẩn kiểm định chất lượng của Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT).

Cơ sở vật chất Trường ĐHYD Cần Thơ (một trong những tiêu chuẩn kiểm định chất lượng) ngày càng phát triển, hoàn thiện.       

Có 15 năm lập trường trên cơ sở tách ra từ Khoa Y- Nha- Dược Trường ĐH Cần Thơ (khoa thành lập năm 1979), Trường ĐHYD Cần Thơ đã khẳng định vị thế là cơ sở đào tạo nguồn nhân lực y tế trình độ cao cho ĐBSCL và cả nước. Hiện trường có 24 đơn vị trực thuộc; với quy mô trên 13.000 sinh viên, học viên các bậc, hệ đào tạo. Trường có 657 cán bộ, công chức, viên chức; trong đó có 446 giảng viên cơ hữu (trên 68% giảng viên có trình độ sau ĐH). Từ năm 2008, trường thực hiện tự đánh giá hoạt động các đơn vị trực thuộc. Giai đoạn 2014-2017, trường triển khai tự đánh giá chất lượng giáo dục cơ sở đào tạo theo bộ tiêu chuẩn thử nghiệm của Bộ Y tế, bộ tiêu chuẩn định hướng của AUN-QA và chính thức là theo bộ tiêu chuẩn đảm bảo chất lượng của Bộ GD&ĐT (10 tiêu chuẩn, 61 tiêu chí).

Đợt khảo sát này là cơ hội để Trường ĐHYD Cần Thơ rà soát hiệu quả hoạt động một cách toàn diện. Từ đó, đề ra giải pháp nhằm tiếp tục nâng cao chất lượng, khẳng định uy tín và vị thế của trường đối với xã hội.

Đoàn sẽ tiến hành khảo sát tại Trường ĐHYD Cần Thơ đến ngày 22-12.

Tin, ảnh: B.NGỌC

 

Chia sẻ bài viết