07/11/2008 - 07:55

Đoàn Bộ Công Thương Vương quốc Arabie Séoudite đến Cần Thơ tìm hiểu cơ hội hợp tác

* Ngân hàng Việt Nam Thương tín xúc tiến việc mở chi nhánh tại TP Cần Thơ
* NGÀY 15 VÀ 16-11-2008:  Tổ chức hội nghị xúc tiến đầu tư vào TP Cần Thơ

(CT)- Ngày 6-11-2008, Phó Chủ tịch UBND TP Cần Thơ Nguyễn Thanh Sơn, cùng một số sở, ngành thành phố đã có buổi làm việc với Đoàn Bộ Công Thương Vương quốc Arabie Séoudite, do ông Ahmed M. Alsadhan, Giám đốc Viện Nghiên cứu chiến lược Công nghiệp Quốc gia- Bộ Công Thương Vương quốc Arabie Séoudite làm trưởng đoàn.

Phó Chủ tịch UBND TP Cần Thơ Nguyễn Thanh Sơn bày tỏ vui mừng được đón tiếp đoàn, đồng thời giới thiệu: TP Cần Thơ là trung tâm của vùng Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) - vựa lúa và thủy sản của Việt Nam. Thành phố cũng là địa phương có cơ sở hạ tầng phát triển nhất trong khu vực ĐBSCL; đồng thời là đầu mối giao lưu giữa các tỉnh trong khu vực, nước láng giềng Campuchia và với các nước khác thông qua biển Đông. Thành phố có sân bay quốc tế Cần Thơ, 2 cảng lớn là Cái Cui và Cần Thơ đang được nâng cấp, mở rộng... Tại buổi làm việc, đại diện Sở Kế hoạch-Đầu tư TP Cần Thơ giới thiệu tiềm năng, cơ hội đầu tư của TP Cần Thơ với Đoàn Bộ Công thương Vương quốc Arabie Séoudite. Đồng thời, thông báo thành phố có 29 dự án mời gọi đầu tư trong giai đoạn 2008-2010, với tổng vốn đầu tư tương đương 3,5 tỉ USD. Các dự án này thuộc lĩnh vực công nghiệp, xây dựng cơ bản, khu dân cư và nhà ở, văn hóa-thể thao, thương mại-dịch vụ, y tế... Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn giới thiệu vùng trồng lúa chất lượng cao khoảng 10.000 ha ở huyện Cờ Đỏ.

Ông Ahmed M. Alsadhan đã cảm ơn lãnh đạo thành phố, đại diện các sở, ngành đã dành thời gian tiếp đoàn. Ông cũng cho biết, trước khi đến Cần Thơ đoàn đã có tìm hiểu thông tin về Cần Thơ và ĐBSCL. Mục tiêu chuyến đi của đoàn lần này tập trung xúc tiến đầu tư hợp tác trên lĩnh vực nông nghiệp và thủy sản.

* Cùng ngày, Chủ tịch UBND TP Cần Thơ Trần Thanh Mẫn, Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Nguyễn Hữu Lợi đã có buổi tiếp bà Lâm Ngọc Lang, Giám đốc Ngân hàng Việt Nam Thương Tín (Vietbank).

Bà Lâm Ngọc Lang cho biết, Vietbank đang xúc tiến thủ tục mở chi nhánh tại 5 thành phố lớn là: Hà Nội, TP Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Hải Phòng và Cần Thơ. Chi nhánh Vietbank TP Cần Thơ dự kiến đặt tại số 101 đường Nguyễn Trãi, quận Ninh Kiều. Vietbank mong muốn UBND TP Cần Thơ giúp đỡ, tạo điều kiện thuận lợi trong việc thành lập chi nhánh này.

Tại buổi tiếp, Chủ tịch UBND TP Cần Thơ Trần Thanh Mẫn bày tỏ sự ủng hộ đối với việc Vietbank mở chi nhánh tại TP Cần Thơ, đồng thời cho biết thêm: TP Cần Thơ hiện có 41 ngân hàng (138 phòng giao dịch) hoạt động. Việc có nhiều ngân hàng mở chi nhánh tại thành phố không chỉ giải quyết nhu cầu vốn sản xuất, kinh doanh của người dân, doanh nghiệp mà còn góp phần đưa TP Cần Thơ trở thành trung tâm tài chính của vùng ĐBSCL.

* Chiều ngày 6-11-2008, đồng chí Trần Tuấn Anh, Phó Chủ tịch UBND TP Cần Thơ, cùng đại diện một số sở, ngành thành phố đã họp bàn kế hoạch tổ chức hội nghị xúc tiến đầu tư vào TP Cần Thơ. Theo đó, Hội nghị này sẽ được tổ chức trong 2 ngày (15 và 16-11-2008). Dự kiến, có khoảng 130 đại biểu khách mời tham dự hội nghị, trong đó có 25-30 tập đoàn lớn và tổng công ty Nhà nước. Tại hội nghị sẽ diễn ra lễ ký kết cam kết đầu tư vào TP Cần Thơ của một số tập đoàn, tổng công ty Nhà nước.

Tại buổi họp, Phó Chủ tịch Trần Tuấn Anh yêu cầu Sở Kế hoạch- Đầu tư phối hợp với các sở, ngành có liên quan chuẩn bị tốt nội dung các dự án mời gọi đầu tư; Sở Ngoại vụ phối hợp với Trung tâm Xúc tiến Đầu tư-Thương mại-Du lịch TP Cần Thơ tổ chức tốt khâu lễ tân và hậu cần...

ANH KHOA

Chia sẻ bài viết