07/12/2017 - 09:04

Dính bê bối tình dục, nghị sĩ kỳ cựu Mỹ từ chức 

Sau khi vướng vào một loạt cáo buộc từng quấy rối tình dục các cựu nhân viên, nghị sĩ kỳ cựu John Conyers (ảnh) của đảng Dân chủ hôm 5-12 thông báo sẽ từ chức sau hơn 50 năm phục vụ tại Hạ viện Mỹ.

Ảnh: AFP 

Ông Conyers (88 tuổi) tuyên bố từ chức từ một bệnh viện mà ông đang lưu lại để điều trị các biến chứng liên quan đến căng thẳng tinh thần. Tuy khẳng định những cáo buộc chống lại mình là “không đúng sự thật”, song vị nghị sĩ có thời gian làm việc lâu nhất tại Hạ viện Mỹ lại không thể giải thích nguồn gốc của chúng.

 Ngoài việc thông báo từ chức, nghị sĩ Conyers còn đề cử con trai là John Conyers III vào ghế của ông ở Quốc hội. Trước đó, ông đã bị ban lãnh đạo đảng Dân chủ “bỏ rơi” khi mức độ nghiêm trọng của các cáo buộc trở nên rõ ràng, và trong bối cảnh Hạ viện chật vật tìm cách xử trí vấn đề liên quan đến các hành vi không đứng đắn về tình dục.

Được biết, ông Conyers là người đầu tiên từ chức trong số 4 nghị sĩ Mỹ đang đối mặt với các cáo buộc quấy rối tình dục. Ba người còn lại là thượng nghị sĩ đảng Dân chủ Al Franken, hạ nghị sĩ đảng Dân chủ Ruben Kihuen và hạ nghị sĩ đảng Cộng hòa Blake Farenthold. Hồi tuần trước, hạ nghị sĩ đảng Cộng hòa Joe Barton thông báo sẽ không tái tranh cử sau khi một bức ảnh khỏa thân của ông bị lan truyền trên mạng.

ĐÔNG PHONG (Theo AFP)

Chia sẻ bài viết