18/03/2012 - 08:32

Điền kinh Cần Thơ vững bước chờ giờ G

Các VĐV điền kinh Cần Thơ đang ra sức
tập luyện.

Điền kinh là một trong những môn thể thao thế mạnh của Cần Thơ tại Hội khỏe Phù Đổng (HKPĐ) toàn quốc lần thứ VIII – 2012. Ước tính, chỉ tiêu đạt khoảng 6 HCV và 6-8 HCB là nằm trong tầm tay.

Cần Thơ đưa đội điền kinh tham dự Hội khỏe cấp khu vực với 29 vận động viên (VĐV), tham gia đầy đủ 11 nội dung thi đấu 60m, 100m, 400m, 800m, 1.500m, bật xa, nhảy cao, nhảy xa, tiếp sức 4x100m... của cấp tiểu học và trung học cơ sở.

Được biết, môn điền kinh đã triển khai công tác luyện tập từ đầu năm 2011. Ngoài lực lượng VĐV cơ hữu tại trường THPT Năng khiếu TDTT Cần Thơ, ban huấn luyện còn tìm được nhiều nhân tố mới tại các giải thể thao phong trào và HKPĐ cấp quận, huyện.

Với việc được tập luyện vài tháng qua trên sân vận động Cần Thơ – địa điểm tổ chức thi đấu môn điền kinh – các vận động viên dần hoàn thiện các kỹ thuật cùng với cách xử lý những tình huống có thể xảy ra trên đường đua... HLV trưởng Nguyễn Đình Cang giải thích: “Các em còn nhỏ, tâm lý vững vàng, tự tin là điều rất cần cho các VĐV ngay lúc này”.

Hiện điền kinh Cần Thơ đang có thế mạnh ở các nội dung 400m nam, 1.500m nam và 800m nữ. Đội điền kinh đang sở hữu một số VĐV có triển vọng vươn xa như Trần Thành Phát, Hồ Thị Diễm Hằng, Cao Minh Thành, Đào Tuấn Vũ... Đây là VĐV từng chinh chiến ở các giải đấu cấp toàn quốc và khu vực nên kinh nghiệm và tâm lý thi đấu khá tốt.

Đáng phấn khởi là bộ môn điền kinh còn nhận được sự hỗ trợ từ nhiều phía. Hiện ngoài tiền công 30.000 đồng/ngày/VĐV, các VĐV còn được nâng mức hỗ trợ tiền ăn lên 100.000 đồng/ngày/VĐV. Các VĐV còn mới được ngành thể thao hỗ trợ giày chuyên dụng phục vụ thi đấu, chỗ ăn nghỉ và điều kiện tập luyện bên cạnh việc học chính khóa. Đội cũng được Ban quản lý sân vận động Cần Thơ ưu tiên giờ giấc, sân bãi. Theo HLV trưởng Nguyễn Đình Cang: “Qua thi đấu cọ xát và so sánh tương quan với các đơn vị trong khu vực ĐBSCL cùng với sự hỗ trợ từ các cấp lãnh đạo, chúng tôi tin rằng sẽ đạt được chỉ tiêu tại giải lần này”.

* * *

Giữa cái nắng gắt của buổi chiều đầu mùa hạ, thầy trò bộ môn điền kinh hăng say tập luyện. Các thầy trò đều thoải mái và vui vẻ khi ngày thi đấu đang đến gần.

Bài, ảnh: Đăng Huỳnh

Chia sẻ bài viết