29/10/2017 - 10:29

Điện ảnh nghệ thuật cũng ra rạp 

Sau khi ra mắt tại các kỳ Liên hoan phim quốc tế, các phim độc lập, nghệ thuật cũng ra rạp mùa lễ hội.

Tháng 11 quy tụ những tác phẩm độc đáo. Nếu như “Call Me By Your Name” (24-11) của đạo diễn người Ý Luca Guadagnino là câu chuyện đồng tính nhạy cảm; thì “Darkest Hour” (22-11), “Last Flag Flying” (3-11) là những câu chuyện lịch sử chính trị. Trong đó, “Darkest Hour”- phim tiểu sử về Thủ tướng Anh Winston Churchill với những trận chiến đẫm máu, đã sớm được dự đoán là ứng cử viên tiềm năng ở Oscar 2018. “Last Flag Flying” của đạo diễn Richard Linklater là câu chuyện nối tiếp của “The Last Detail” (1973), xoay quanh cuộc sống của ba cựu binh chiến tranh Việt Nam: Doc, Sal và Mueller. Ba người bạn không chỉ đối mặt với ám ảnh quá khứ, còn thấm thía hơn ai hết nỗi đau mất mát. Khắc họa tâm lý là thế mạnh của Richard Linklater- người đã từng thành công với “Boyhood” (2014). Ngoài ra, tháng 11 còn có hai câu chuyện đáng chú ý “The Killing of a Sacred Deer” (3-11) và “Lady Bird” (3-11), đều xoay những vấn đề gia đình cùng những mâu thuẫn xã hội.

“Last Flag Flying”.

Tháng 12 mở đầu bằng hai phim ấn tượng: “The Shape of Water” (1-12) và “Wonder Wheel” (1-12). Trong đó, “The Shape of Water”- tác phẩm chiến thắng Sư tử vàng tại Liên hoan phim Venice 2017, mang màu sắc hư ảo, cổ tích. Đó là câu chuyện viễn tưởng lãng mạn hơn là kinh dị, khi xoay quanh bi kịch tình yêu giữa người và người cá. Còn “Wonder Wheel” là sự trở lại của Woody Allen- đạo diễn huyền thoại Hollywood, với câu chuyện nhẹ nhàng, hài hước ẩn phía sau những vấn đề về các mối quan hệ trong cuộc sống.

“Phantom Thread” và “Molly’s Game” là hai tác phẩm sẽ xuất hiện tại rạp vào ngày 25-12. “Phantom Thread” là phim cuối cùng Daniel Day-Lewis, người duy nhất ba lần chiến thắng Oscar Nam diễn viên chính sắc nhất, tham gia diễn xuất trước khi ông nghỉ hưu và tuyên bố không quay trở lại với điện ảnh. Còn “Molly’s Game” là tác phẩm đầu tay ở cương vị đạo diễn của nhà biên kịch đa tài Aaron Sorkin- người đứng sau kịch bản của nhiều tác phẩm: “The Social Network”, “Money Ball”, “Steve Jobs”. “Molly’s Game” là câu chuyện về Molly Bloom- nữ vận động viên trượt tuyết Olympic, cũng là chủ sòng bạc poker. Molly Bloom phải đối mặt với sự truy đuổi của FBI, bên cạnh cô chỉ có Charlie Jaffey- vị luật sư duy nhất nhận bào chữa cho cô. Sự dấn thân vào nghề đạo diễn ở tuổi 56 của Aaron Sorkin khiến nhiều người hứng thú với “Molly’s Game”, nhất là khi phim có sự tham gia của hai ngôi sao: Jessica Chastain và Idris Elba.

MINH NHIÊN
(Tổng hợp từ Hollywoodreporter, deadline)

Chia sẻ bài viết