15/08/2018 - 10:10

Điểm nhấn giữa trời mây Đà Nẵng 

Thời gian qua, hình ảnh khách tham quan trên một cây cầu mầu vàng uốn lượn được nâng đỡ bởi hai bàn tay đá khổng lồ không chỉ tạo cơn sốt trong cộng đồng du lịch trong nước, mà còn liên tục xuất hiện trên các trang mạng xã hội và báo chí nước ngoài. Tất cả đều ca ngợi vẻ đẹp và kiến trúc độc đáo của Cầu Vàng, cũng như cảnh quan thiên nhiên tuyệt vời ở Đà Nẵng.

Cầu Vàng được thiết kế độc đáo và ấn tượng.

Cầu Vàng (thuộc khu du lịch Sun World Bà Nà Hills) mới mở cửa đón khách du lịch từ tháng 6, và nhanh chóng được giới thiệu bởi rất nhiều tờ báo, kênh truyền hình lớn khắp thế giới như CNN, Fox News, Reuters, The Economic Times… cũng như nhiều website về kiến trúc uy tín hàng đầu. Tờ nhật báo Anh - The Guardian xếp Cầu Vàng Ðà Nẵng ở vị trí đầu tiên trong danh sách các cây cầu đi bộ kỳ lạ và tuyệt vời nhất thế giới. Trước đó, đoạn clip ngắn về cây cầu này đạt tới gần 20 triệu lượt xem và gần 480 nghìn lượt chia sẻ trên trang Facebook du lịch Amazing Things in Vietnam (tạm dịch: Những điều kỳ diệu ở Việt Nam).

Tại Bà Nà, Cầu Vàng được xây dựng không chỉ là điểm trung chuyển đặc biệt giúp du khách di chuyển thuận tiện từ khu làng Pháp đến vườn hoa, mà còn tựa như một đài quan sát khổng lồ giúp thu vào tầm mắt toàn bộ quang cảnh núi non trùng điệp của dãy núi Chúa cao và đẹp nhất Ðà Nẵng. Mặt cầu rộng 12,8 m, dài gần 150 m, gồm tám nhịp. Lan can cầu được mạ vàng bắt mắt và rực rỡ dưới ánh mặt trời. Hoa cúc tím được trồng dọc theo hai bên thân cầu, nhấn mạnh cấu trúc uốn lượn. Thiết kế của Cầu Vàng được các kiến trúc sư đánh giá là ấn tượng không thua kém cầu treo Langkawi Sky (Ma-lai-xi-a) - một trong những cây cầu có thiết kế độc đáo nhất thế giới.

Ðiểm nhấn ấn tượng của Cầu Vàng là đôi bàn tay khổng lồ mầu đá xám, loang lổ rêu phong vươn ra từ núi đá để đỡ lấy cây cầu. Theo Công ty tư vấn thiết kế kiến trúc và cảnh quan TA - đơn vị trực tiếp thiết kế Cầu Vàng, cầu được thi công trong khoảng gần một năm. Hai bàn tay không phải tạc bằng đá, mà là tạo khung phủ lưới thép, hoàn thiện bởi sợi thủy tinh và thêm vào lớp rong rêu tạo cảm giác cổ kính. Kiến trúc sư Vũ Việt Anh, "cha đẻ" của Cầu Vàng cho biết, sau Cầu Vàng sẽ còn có Cầu Bạc, cũng nằm trong khuôn viên khu nghỉ dưỡng và thuộc dự án đầu tư với rất nhiều hạng mục kiến trúc, cảnh quan đặc sắc.

Bà Nà trước đây từng là khu biệt thự nghỉ dưỡng do người Pháp xây dựng từ năm 1919. Sau một thời gian được đầu tư sửa chữa và nâng cấp, ngày nay, Bà Nà Hills trở thành một điểm du lịch hấp dẫn đối với du khách khi đến Ðà Nẵng. Sở hữu khí hậu dễ chịu, mát mẻ quanh năm, cùng các công trình xây dựng đẹp mắt mang cảm hứng châu Âu và tuyến cáp treo đạt bốn kỷ lục thế giới, Bà Nà Hills đã đón hơn 2,7 triệu du khách vào năm 2017 (theo số liệu của Tổng cục Du lịch Việt Nam). Sự kiện ra mắt Cầu Vàng đã tạo tiếng vang trong giới du lịch trong và ngoài nước, thu hút du khách mọi lứa tuổi đến để "check-in" cây cầu độc đáo này. Bên cạnh đó còn có các hoạt động như trình diễn thời trang, chụp ảnh cưới… Nhìn từ xa, Cầu Vàng đẹp đến siêu thực trên đôi tay khổng lồ, lơ lửng giữa núi non trùng điệp, xanh tươi. Còn khi đứng trên cầu rồi, dễ cảm nhận thấy sự lâng lâng, háo hức như đang dạo bước trên mây, thưởng thức không khí trong lành và ngắm trọn vẻ đẹp thiên nhiên. Vào những ngày nắng ráo, quang mây, du khách còn có thể nhìn thấy một góc thành phố biển Ðà Nẵng. Việc Cầu Vàng được đưa tin liên tục những ngày qua cũng là một tín hiệu tốt của du lịch Ðà Nẵng. Bên cạnh cây Cầu Rồng có kiến trúc độc đáo đậm chất phương đông và đã trở thành biểu tượng của thành phố, Cầu Vàng cho thấy hiệu quả thu hút du khách bằng đa dạng hóa sản phẩm du lịch, trong đó có việc sáng tạo các công trình kiến trúc độc đáo, gây ấn tượng mạnh về thị giác.

Theo Báo Nhân Dân

Chia sẻ bài viết