10/05/2013 - 21:21

Đi spa trong những ngày nắng nóng

Giờ đây, việc đi spa để chăm sóc da không còn được xem là xa xỉ đối với nhiều chị em phụ nữ.

Thời tiết nắng nóng, đi làm, đi du lịch hay picnic, chị em phụ nữ phải đối diện với sự tổn hại của làn da. Vì vậy, nhiều người đã tìm đến các spa (trung tâm chăm sóc sắc đẹp) để chăm sóc sắc đẹp, nhất là “giải cứu” đem lại sự tươi trẻ cho làn da.  

Tại trung tâm quận Ninh Kiều, không khó để tìm một điểm spa. Trên các tuyến đường như: Lý Tự Trọng, Trần Hưng Đạo, Trần Văn Khéo, 30 Tháng 4… là những nơi tập trung nhiều điểm spa nhất với đủ loại quy mô. Nếu như trước đây, đi spa chỉ dành cho những người giàu, thì nay đi spa ngày càng được phổ thông hóa khách hàng. Giờ đây, chỉ với 60.000 đồng, nhiều người có thể tự tin bước vào spa. Cùng đó, để cạnh tranh, các trung tâm chăm sóc sắc đẹp không ngừng đầu tư cơ sở hạ tầng, trang thiết bị hiện đại, áp dụng những tiến bộ làm đẹp trên thế giới… Trong đó, chăm sóc da được nhiều spa chú trọng đầu tư. Chị Nguyễn Thị Hậu, cán bộ ngân hàng, cho biết: “Giờ đây chị em đi spa để chăm sóc da không còn được xem là việc làm xa xỉ. Tại nhiều điểm spa, không chỉ nhân viên chăm sóc tận tình, thiết bị chăm sóc hiện đại mà giá lại không quá đắt. Chưa kể, nếu biết “săn” các chương trình khuyến mãi giá rẻ hơn rất nhiều”.  

Một trong số những phương pháp chăm sóc da hiện nay có hiệu quả và tính an toàn cao được các spa sử dụng là liệu pháp thảo dược như: chanh, tảo biển, nghệ, cám gạo, trái cây, mật ong… Theo nghiên cứu, thảo dược chỉ mang lại hiệu quả tích cực khi được đem bào chế và qua công nghệ xử lý nano loại bỏ mọi hóa chất. Vì vậy khi tiếp xúc lên da không gây ra tác dụng phụ, không ảnh hưởng đến bên trong, giúp loại bỏ tế bào cũ và nuôi dưỡng làn da mới. Liệu pháp này rất phù hợp với chị em phụ nữ, đặc biệt là cho hiệu quả lâu dài với chi phí vừa phải. Chị Tố Duyên, chủ Lady Spa, đường Trần Văn Hoài, quận Ninh Kiều, cho biết: “Dùng các loại thảo dược thiên nhiên trong các liệu trình chăm sóc da mặc dù không thấy ngay tác dụng nhưng hiệu quả về lâu dài. Đó là làn da khỏe, không bị phản ứng mạnh với các tác hại môi trường bên ngoài. Với nhiều tính năng ưu việt, các loại thảo dược thiên nhiên được nhiều khách hàng chọn cho liệu trình chăm sóc”.    

Theo các chuyên gia chăm sóc da, với thời tiết nắng nóng như hiện nay rất dễ bị các bệnh về da. Vì vậy phải có liệu trình chăm sóc tốt như dưỡng và tẩy đi các tế bào chết trên da. Làm tốt liệu trình có thể ngừa được các bệnh về da như: Zona (giời leo), rôm sẩy, viêm da, viêm nang nông… Để có được hiệu quả tốt, lưu ý là phải dùng các loại sản phẩm được chiết xuất từ thiên nhiên. Tìm hiểu về phương pháp dùng thảo dược tại một số spa khá uy tín trên địa bàn quận Ninh Kiều, các loại thảo mộc được dùng là những loại hoa như oải hương (lavender) được sấy khô nhập khẩu từ Pháp, loại này thường dùng để ngâm chân hay xông hơi trong liệu trình chăm sóc. Các loại tinh dầu chiết xuất từ dừa, quế, xả, gừng được dùng nhiều nhất trong liệu trình massage. Do đây là tinh dầu tự nhiên nên giá khá cao so với các loại mỹ phẩm hóa học nhưng tính an toàn cao, rất dễ tan thành nước sau một thời gian. Ngoài ra các loại thảo dược này còn có tính năng làm ấm cơ thể và dưỡng da… Phương pháp tẩy da chết bằng thảo mộc thường được dùng các loại như: chanh thái, bột dâu tằm, nghệ, quế,… vì có tính năng kháng viêm tốt. Thảo dược dùng làm mặt nạ chủ yếu được chiết xuất từ tảo biển, các củ, quả, bùn trắng thiên nhiên, nha đam…

Là một giáo viên dạy spa tại nhiều nơi trong và nước ngoài, chị Hồ Thị Ngọc Loan, Quản lý spa Nam Phương, 123 đường Xô Viết Nghệ Tĩnh, nhận định: “Thị trường spa tại TP Cần Thơ ngày càng phát triển, dịch vụ không thua kém gì các spa tại các thành phố lớn như TP Hồ Chí Minh nhưng giá lại rẻ hơn khá nhiều. Để duy trì hoạt động, các spa luôn lấy uy tín làm hàng đầu để từ khách hàng quen giới thiệu thêm nhiều khách mới. Khách hàng giờ không quá nhiều quan tâm đến giá dịch vụ mà chất lượng dịch vụ mới là điều họ quan tâm”. Tuy nhiên, vẫn còn đó những spa chạy theo lợi nhuận bằng việc dùng các loại mỹ phẩm hóa học rẻ tiền, tay nghề nhân viên yếu… xảy ra nhiều tình trạng bị biến chứng sau khi đi spa như: hỏng da, biến dạng khuôn mặt (do bấm huyệt sai), không có tác dụng… Do vậy, giữa muôn vàn spa giả thật lẫn lộn, tìm ra một địa chỉ uy tín, tin cậy là điều rất cần thiết để có được làn da đẹp và an toàn cho sức khỏe.

Bài, ảnh: Khánh Nam

Các spa có các phương pháp giúp giảm stress với các liệu pháp như: dùng sỏi nóng, xông hơi, thư giãn với muối biển, thuốc bắc, cải thiện sắc vóc với liệu pháp tắm bùn, khoáng và thảo mộc. Tùy theo liệu trình chăm sóc và cửa hàng, giá 60.000 đồng đến trên chục triệu đồng/suất, trung bình thời gian mỗi suất từ 20 – 180 phút.

Với các liệu pháp: massage toàn thân (kết hợp thư giãn, giải cảm, dưỡng da, giảm đau) 130.000 – 250.000 đồng/suất; tẩy da chết toàn thân 120.000 – 500.000 đồng/suất; spa bàn chân  120.000 - 160.000 đồng/suất; chữa viêm nang lông 600.000 đồng/suất; massage Yoga Thái kết hợp Shihats (Nhật Bản) 90.000 đồng/suất… ngoài ra còn có các gói trị liệu làm ốm (massage mỡ bụng, xóa mờ rạn nứt) 55.000 – 250.000 đồng/suất; tắm trắng da bằng thảo mộc 1,5 – 3 triệu đồng/suất; tẩy lông trên các vùng da với giá từ 40.000 – 150.000 đồng/suất...

 

Chia sẻ bài viết