01/09/2018 - 09:40

Đi mua sắm ngày nghỉ lễ 

Nghỉ lễ Quốc khánh (2-9) năm nay kéo dài 3 ngày. Thời điểm này cùng với các điểm vui chơi, giải trí, các trung tâm mua sắm luôn thu hút đông khách, cùng đó là các chương trình khuyến mãi để kích cầu tiêu dùng...

Đón đầu kỳ nghỉ lễ, hệ thống siêu thị Big C toàn quốc triển khai chương trình quảng bá hàng Việt Nam lớn trong năm mang tên “Chắp cánh thương hiệu Việt”, kéo dài đến hết ngày 5-9-2018. Đây là chương trình tôn vinh tất cả các thương hiệu Việt đang bày bán tại Big C được áp dụng khuyến mãi lên đến 49%. Theo đó, Big C sẽ giới thiệu hơn 160 “siêu phẩm Việt”, đó là các sản phẩm đặc sản từ nhà cung cấp địa phương của 28 doanh nghiệp, đến từ khắp các tỉnh thành trên cả nước, như: Nước mắm Cái Rồng (Quảng Ninh), nước mắm chắt TH Ba Làng (Thanh Hóa), trà và lộc mai (Huế), hạt điều rang củi (Gia Lai), miến dong Việt Cường (Thái Nguyên), hạt điều rang củi Hải Bình (Gia Lai), nem chua Thanh Xuân (Đồng Tháp), trà xanh Hùng Thái (Thái Nguyên), cà phê Long Triều (Đà Lạt), cá cơm chiên tỏi Chín Tuy (Nha Trang),… áp dụng mức giảm giá từ 15 đến 20%. Dịp này, Big C áp dụng giảm giá đối với nhiều loại rau củ quả, thịt tươi sống như: bí đỏ, dừa xiêm, thịt đùi heo, cá thu cắt lát, cải thảo Đà Lạt… giảm giá từ 5-25%. Ngoài ra, nhằm đáp ứng nhu cầu mua sắm tăng cao dịp Quốc khánh 2-9, Big C còn áp dụng giảm giá đến 49% trên 1.000 sản phẩm, trong đó đa số là hàng Việt Nam. Đặc biệt, nhiều mặt hàng quần áo, giày dép thời trang.

Hệ thống siêu thị Big C đang triển khai chương trình quảng bá hàng Việt Nam lớn trong năm.

Ông Đoàn Diệp Bình, Trưởng Phòng Truyền thông, Bộ phận Quan hệ công chúng và Đối ngoại, LOTTE Mart Việt Nam, cho biết: LOTTE Mart đã có sự chuẩn bị kỹ lưỡng về hàng hóa và dịch vụ với mức tăng 25% so với ngày thường, đặc biệt tại các khu vui chơi, giải trí, ăn uống; đồng thời  tăng cường thêm nhân sự, dịch vụ để phục vụ tốt cho khách hàng dịp Lễ Quốc khánh. Trong dịp 2-9 này, lần đầu tiên, LOTTE Mart áp dụng chương trình mua 1 tặng 1 với một số mặt hàng tiêu dùng thiết yếu. Cụ thể, duy nhất trong 2 ngày 2 và 3-9, khách hàng mua 1 sản phẩm được tặng ngay 1 sản phẩm cùng loại như: nước ngọt Coca Cola 330ml (8.000 đồng/lon), áo sơ mi nam hoa văn (180.000 đồng/cái)… LOTTE Mart tổ chức chương trình “Ưu đãi lớn đón lễ” với nhiều sản phẩm với giá ưu đãi lên tới 49%.

Hệ thống Co.opmart thực hiện chương trình khuyến mãi  “Tự hào hàng Việt”. Đây là chương trình quy mô nhất của Saigon Co.op dành cho hàng hóa sản xuất trong nước. Với chủ đề “Tự hào hàng Việt 21 năm đồng hành”, điểm nhấn của chương trình là các hoạt động gia tăng lợi ích cho khách hàng khi mua hàng Việt như giảm giá hàng ngàn sản phẩm đến 50%, tặng hơn 200.000 phiếu mua hàng, tích điểm thưởng gấp nhiều lần so với ngày thường, giảm giá hàng Việt “siêu ưu đãi”. Các chương trình khuyến mãi nổi bật: Hơn 10.000 sản phẩm nhu yếu giảm giá đến 50%; “Siêu ưu đãi, hàng Việt tạo khác biệt” áp dụng thứ 7 và Chủ nhật hằng tuần; “Đồng hành cùng hàng Việt, mua nhiều ưu đãi lớn”, áp dụng giảm giá mạnh khi mua sản phẩm thứ 2, 4, 6 cùng loại… Dịp này, nhiều quầy hàng tại Trung tâm thương mại Sense City Cần Thơ cũng áp dụng có chương trình khuyến mãi, giảm giá và tổ chức hoạt náo để hưởng ứng chương trình “Tự hào hàng Việt 2018”.

Tại các trung tâm thương mại Vincom, nhiều thương hiệu hàng hóa như: may mặc, đồng hồ, túi xách, giày dép… cũng đang áp chương trình giảm giá đến 50% cho nhiều mặt hàng. Đặc biệt, tại siêu thị Vinmart và Vinmart +, nhiều mặt hàng được áp dụng giảm giá mạnh nhân dịp lễ 2-9. Ông Vũ Thanh Tân, đại diện hệ thống siêu thị Big C, cho biết, dịp Quốc khánh 2-9 năm nay, Hệ thống siêu thị Big C đã chuẩn bị lượng hàng hóa tăng khoảng 50% so với ngày thường. Đặc biệt tăng nhiều ở các quầy thức ăn sẵn, bánh mì, rau củ quả… Big C đồng loạt mở 100% quầy tính tiền, chuẩn bị sẵn các quầy lưu động để bổ sung ngay khi cần; tăng cường nhiều vị trí bảo vệ để đảm bảo công tác an ninh cho khách hàng; mở rộng tối đa khu vực giữ xe, tăng cường nhân viên giữ xe để bố trí xe ra vào một cách nhanh chóng; tăng cường  nhân viên bán hàng, giao hàng… nhằm tạo sự thuận tiện tối đa và trải nghiệm mua sắm thú vị nhất cho gia đình.

Chị Nguyễn Thị Ngọc Thúy, ở đường Cách Mạng Tháng Tám, phường Bùi Hữu Nghĩa, quận Bình Thủy, cho biết: “3 ngày nghỉ lễ chị và gia đình sẽ đi mua sắm và cho các cháu vui chơi tại các siêu thị...”. Ngoài ra, tâm lý người dân đô thị hiện nay có xu hướng “né” đi du lịch vào dịp lễ lớn để tránh kẹt xe, quá tải ở các khu vui chơi. Đây cũng chính là cơ hội để các siêu thị, trung tâm thương mại khai thác kinh doanh nhộn nhịp hơn ngày thường.

Bài, ảnh: Khánh Nam

Chia sẻ bài viết
Từ khóa
mua sắm