08/03/2018 - 07:12

Đi làm bằng xe đạp được tặng tiền 

Công ty quảng cáo Make Collective ở thành phố Christchurch (New Zealand) đang tặng tiền mặt cho những nhân viên đi làm bằng xe đạp mỗi ngày, trong nỗ lực nhằm giúp nhân viên có thêm năng lượng làm việc và cũng giúp thành phố bớt lệ thuộc vào ô tô.

Anh Gilmore (trái) và ông chủ Chesney cùng đi làm bằng xe đạp.
Anh Gilmore (trái) và ông chủ Chesney cùng đi làm bằng xe đạp.

Theo đó, nhân viên nào đi làm bằng xe đạp sẽ nhận 5 USD/ngày và nếu duy trì thói quen này hơn nửa năm thì số tiền sẽ tăng gấp đôi lên 10 USD/ngày, được trả dưới dạng tiền thưởng vào cuối năm. Theo Tim Chesney, ông chủ của Make Collective, tiền thưởng được trích từ lợi nhuận của công ty nhưng ông tin rằng việc khuyến khích nhân viên đi làm bằng xe đạp sẽ mang lại rất nhiều lợi ích thực tế, bao gồm tăng cường sức khỏe và năng suất lao động. Lúc đầu, một số người ngại đạp xe đi làm do công ty không có phòng tắm, nhưng với phần thưởng hấp dẫn lên tới hàng trăm USD mỗi năm, họ khó mà từ chối. Anh Elliot Gilmore cho biết trước đây không mấy mặn mà với sáng kiến đi làm bằng xe đạp, nhưng vì tiền thưởng và cả sức khỏe, anh quyết tâm theo đuổi.

Đến nay, 5 trong số 6 nhân viên của Make Collective đã tham gia chương trình này và ông chủ Chesney hy vọng các công ty khác cũng sẽ làm theo.

TRÍ VĂN (Theo Guardian, stuff.co.uk)

Chia sẻ bài viết