22/11/2018 - 21:07

ĐẾN CÀ PHÊ HẺM - NHÀ ÚT 12, TÌM NÉT ĐẸP GÓC PHỐ XƯA

 

Cà phê hẻm - Nhà út 12 tọa lạc tại số 177, đường Huỳnh Cương, gần chợ An Cư và bên bờ hồ Xáng Thổi. Quán vừa được thiết kế theo phong cách xưa những năm 1970, vừa có các loại thức uống món ăn vặt với hương vị đặc trưng và nhân viên phục vụ chu đáo dễ thương.

Đến Cà phê hẻm - Nhà út 12, tìm nét đẹp góc phố xưa
Một góc quán Cà phê hẻm - Nhà út 12. Ảnh: M.HOA

Cà phê hẻm - Nhà út 12 không chỉ có tên lạ, mà còn thu hút với phong cách trang trí độc đáo. Quán được thiết kế tạo cảm giác như một quán cóc lề đường trú tạm trong con hẻm nhỏ, với một mặt tiền quay về đường Huỳnh Cương và một mặt thông với con đường nhỏ phía sau. Bởi vậy, khách ngồi trong quán, sẽ có cảm giác như đang ngồi cạnh cửa sổ một ngôi nhà cổ xưa, hay ở những khoảng trống giữa các cửa hàng của nửa thế kỷ trước như: quán ăn Kim Chi, tiệm tạp hóa bà Tư Đông, hiệu may của chị Ba Lệ, hiệu uốn tóc, sửa xe… Bàn ghế trong quán cũng không đồng nhất, có cái là bàn con ghế cóc bằng gỗ lên nước bóng loáng, có cái là ghế đẩu, ghế dựa, bàn vuông thường dùng trong nhà Nam bộ xưa. Từng không gian trong quán đều được chăm chút, thể hiện nét đẹp văn hóa, sinh hoạt của người dân Nam bộ xưa.

Tại Cà phê hẻm - Nhà út 12, các loại thức uống có giá từ 15.000 đồng đến 35.000 đồng; sữa chua nếp cẩm: 25.000 đồng. Cơm rượu: 12.000 đồng/chén. Đậu phộng tỏi ớt: 45.000 đồng/hũ nhỏ.

Cà phê hẻm - Nhà út 12 có lượng khách khá ổn định suốt ngày, vì cà phê do quán tự xay, pha thơm phức; các loại sinh tố, cooktail, trà hoa đậu biếc, trà hoa cúc mật ong, nha đam hạt chia hay các món ăn vặt (cơm rượu, bánh tráng, đậu phộng tỏi ớt...) được pha chế vừa tay. Trong số các món ăn, thức uống của quán, phải kể đến món sữa chua nếp cẩm được kết hợp từ sữa chua nhà làm với nguyên liệu nếp cẩm gốc được vận chuyển từ miền Bắc vào, mang hương vị rất riêng. Khách một lần thưởng thức món này, thường trở lại để thử thêm lần nữa.  

Chị Châu Hải An, chủ quán Cà phê hẻm - Nhà út 12 , cho biết: Quán luôn cập nhật những món ăn vặt đặc trưng cùng các loại thức uống mới, chú trọng nguyên liệu tươi ngon và sạch. Chủ quán cũng tỉ mỉ và cần mẫn tạo ấn tượng và thu hút khách hàng bằng cách thường bổ sung, sưu tầm thêm vật dụng bày trí không gian quán. Từ chiếc tivi trắng đen mấy chục năm trước, đến radio, điện thoại bàn, máy may, đồng hồ, tủ, bàn, ghế... vừa toát lên nét xưa cũ, vừa tạo nét tự nhiên và giản dị, đem đến cảm giác bình yên và thư thái cho những người ưa thích không gian yên tĩnh. Nhờ hội tụ các yếu tố này, Cà phê hẻm - Nhà út 12 dần dần trở thành điểm đến yêu thích của giới trẻ. Nhiều người đến đây không chỉ thưởng thức món ăn, thức uống yêu thích; mà còn thực hiện những bộ ảnh hoài cổ đẹp và độc đáo. 

M.HOA

Chia sẻ bài viết