11/05/2018 - 08:59

Đệ nhất phu nhân Pháp lại bị “dựa hơi” 

Bà Brigitte Macron (ảnh) - vợ của Tổng thống Pháp Emmanuel Macron - vừa yêu cầu các luật sư riêng điều tra hàng chục đơn khiếu nại cho biết có những kẻ lừa gạt đã “mượn danh” bà để bán sản phẩm kem chống nếp nhăn. Nhóm lừa đảo thậm chí khẳng định bà Macron (65 tuổi) có cổ phần tại công ty sản xuất, song không thể tiết lộ vì lý do chính trị.

Ảnh: France 24

Theo báo Le Parisien, trang web của nhãn hàng mang tên “Sắc đẹp và Sự thật” đã sử dụng ảnh gương mặt bà Macron để khuyến khích người tiêu dùng mua một loại kem chống nếp nhăn.

Bất chấp việc bà Macron không dính líu gì đến công ty trên, nhiều người dân xứ gà trống Gaulois đã bị lừa mua sản phẩm, một phần do tin rằng nếu nó có hiệu quả làm đẹp đối với bà chủ Điện Élysée thì cũng sẽ hiệu quả đối với họ. Anne-Marie, một nạn nhân của trang web, kể: “Bài báo cho biết bà Macron có cộng tác với công ty, rằng cả cựu Đệ nhất phu nhân Mỹ Michelle Obama và bà Carla Bruni (vợ của cựu Tổng thống Pháp Nicolas Sarkozy) là các khách hàng thân thiết”.

Đây không phải lần đầu tiên phu nhân Tổng thống Pháp yêu cầu xử lý những kẻ mượn tên tuổi mình. Hồi tháng 3, bà Macron từng nộp đơn khiếu nại về hành vi lừa đảo, sau khi một số kẻ dùng địa chỉ email cabinet@presidence.fr và giả vờ như là nhân viên của bà. Trên thực tế, đây là địa chỉ email của phòng trưng bày nghệ thuật Presidence tại thủ đô Paris, chứ không liên hệ gì với trang web chính thức của Tổng thống Emmanuel Macron là Elysee.fr.

ĐÔNG PHONG (Theo Telegraph, AFP)

Chia sẻ bài viết