28/10/2012 - 16:47

Đề nghị tăng cường đầu tư cho nông nghiệp, nông thôn

Cử tri thành phố đề nghị Chính phủ tiếp tục tăng cường đầu tư công vào nông nghiệp, nông thôn và nông dân, nhất là đầu tư phát triển hạ tầng giao thông, nhằm tạo điều kiện thu hút các nguồn vốn đầu tư từ các thành phần kinh tế để khu vực nông thôn phát triển bằng thành thị. Công văn trả lời của Bộ Kế hoạch và Đầu tư, như sau:

Thực hiện tinh thần Nghị quyết 26-NQ/TW của Ban Chấp hành Trung ương Đảng (khóa X), trong những năm qua, ngân sách nhà nước luôn quan tâm bố trí đầu tư cho nông nghiệp, nông dân và nông thôn đảm bảo năm sau cao hơn năm trước bình quân khoảng 17%/năm. Trong những năm tiếp theo, Bộ Kế hoạch và Đầu tư sẽ tiếp tục tham mưu cho Chính phủ bố trí tăng vốn đầu tư cho nông nghiệp, nông dân và nông thôn như tinh thần Nghị quyết 26-NQ/TW đã đề ra.

Để thu hút các thành phần kinh tế tham gia đầu tư vào khu vực nông thôn, ngoài các chính sách đầu tư đã có, Chính phủ đã ban hành Nghị định số 61/2010/NĐ-CP ngày 4-6-2010 về chính sách khuyến khích doanh nghiệp đầu tư vào nông nghiệp, nông thôn. Hiện nay, Chính phủ đã giao Bộ Kế hoạch và Đầu tư nghiên cứu, sửa đổi, bổ sung chính sách này theo hướng ưu đãi hơn, thông thoáng hơn và thủ tục đơn giản hơn.

Chia sẻ bài viết