21/02/2016 - 17:04

Nhịp cầu dân cử

Đề nghị khắc phục tình trạng gồ ghề tại các mối nối trên cầu và đầu tư hệ thống chiếu sáng

Trước kỳ họp thứ 18 HĐND thành phố, cử tri quận Ninh Kiều đề nghị gắn biển báo được phép rẽ phải đối với xe 2 bánh để tránh tình trạng kẹt xe tại giao lộ đường Đinh Tiên Hoàng và đường Hùng Vương. Cử tri cũng đề nghị ngành giao thông xem xét, có biện pháp khắc phục tình trạng gồ ghề tại các mối nối trên các cây cầu để đảm bảo an toàn cho người tham gia giao thông. Đồng thời, lắp đặt hệ thống chiếu sáng tuyến đường Võ Nguyên Giáp. Nội dung trả lời của Sở Giao thông vận tải thành phố như sau:

- Việc gắn biển báo được phép rẽ phải đối với xe 2 bánh để tránh tình trạng kẹt xe tại giao lộ Đinh Tiên Hoàng - Hùng Vương:

Sở Giao thông Vận tải đã phối hợp với UBND quận Ninh Kiều rà soát các tuyến đường trên địa bàn quận. Đồng thời, lập kế hoạch trình cấp thẩm quyền xin bố trí kinh phí năm 2016 để triển khai thực hiện đồng bộ.

- Khắc phục tình trạng gồ ghề tại các mối nối trên các cây cầu thuộc địa bàn quận để đảm bảo an toàn cho người tham gia giao thông:

Theo Nghị định số 59/2015/NĐ-CP ngày 18-6-2015 về Quản lý dự án đầu tư xây dựng, Sở Xây dựng là đơn vị quản lý nhà nước về đường đô thị và UBND quận Ninh Kiều là đơn vị quản lý khai thác, Sở Giao thông Vận tải sẽ phối hợp các đơn vị nêu trên tổ chức khảo sát để có phương án duy tu, sửa chữa khắc phục tình trạng gồ ghề tại các mối nối khi đi qua các cầu trên địa bàn để đảm bảo an toàn cho người tham gia giao thông.

- Việc lắp đặt hệ thống chiếu sáng tuyến đường Võ Nguyên Giáp (đoạn từ cầu Cái Cui đến cầu Bùng Binh):

Hệ thống chiếu sáng đoạn tuyến này thuộc tuyến đường Nam Sông Hậu, do Bộ Giao thông Vận tải quản lý. Sở Giao thông Vận tải thành phố đã nhiều lần có văn bản gửi Chi cục quản lý đường bộ IV.5 - Bộ Giao thông Vận tải bố trí kinh phí để lắp đặt hệ thống chiếu sáng nêu trên, nhưng chưa được chấp thuận.

Thực hiện ý kiến chỉ đạo của UBND thành phố, Sở Giao thông Vận tải đã tổ chức cuộc họp với các ngành chức năng và địa phương về việc lắp đặt hệ thống chiếu sáng trên tuyến đường này bằng ngân sách của thành phố. Qua cuộc họp, các đại biểu thống nhất và Sở Giao thông Vận tải có tờ trình trình UBND thành phố xin chủ trương lắp đặt hệ thống chiếu sáng cho đoạn tuyến nêu trên. Tuy nhiên, nguồn vốn ngân sách còn khó khăn, UBND thành phố chưa có chủ trương quyết định đầu tư dự án nêu trên.

Chia sẻ bài viết