09/05/2015 - 17:42

Nhịp cầu dân cử

Đề nghị hủy quyết định thu hồi đất dự án Trung tâm Thể dục thể thao quận Ninh Kiều

Cử tri quận Ninh Kiều phản ánh dự án xây dựng Trung tâm Thể dục thể thao quận Ninh Kiều (quy hoạch từ năm 1986 đến nay), UBND thành phố đã thu hồi đất từ năm 2011, nhưng đến nay chưa thực hiện việc bồi thường, hỗ trợ, tái định cư cho các hộ dân trong vùng dự án. Cử tri đề nghị nếu dự án này không thực hiện thì đề nghị hủy quyết định thu hồi đất, trả lại đất cho người dân. Nội dung trả lời của UBND quận Ninh Kiều, như sau:

Về chính sách bồi thường, hỗ trợ và tái định cư chưa thực hiện do: Dự án Trung tâm Văn hóa thể dục thể thao quận Ninh Kiều trước đây do UBND quận Ninh Kiều làm chủ đầu tư, đã thực hiện được một phần khu Trung tâm Giáo dục thể chất phục vụ cho Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc. Đến nay, phần đất đã bồi thường, hỗ trợ do quận Ninh Kiều làm chủ đầu tư đã được quyết toán, quận Ninh Kiều không còn chủ đầu tư dự án.

Phần đất còn lại được UBND thành phố Cần Thơ ban hành Quyết định số 1114/QĐ-UBND ngày 21-4-2014 về việc quy hoạch đất xây dựng dự án Trung tâm Văn hóa thể dục thể thao quận Ninh Kiều tại phường Xuân Khánh do Công ty Lộc Thành làm chủ đầu tư. Vì vậy, các khối lượng công việc tiếp theo do chủ đầu tư mới thực hiện. Tuy nhiên, do thời gian mới chuyển đầu tư thì Luật Đất đai số 45/2013/QH13 ngày 29-11-2013 kèm theo các văn bản hướng dẫn như Nghị định số 43/2014/NĐ-CP ngày 15-5-2014 của Chính phủ quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật Đất đai, Thông tư số 37/2014/TT-BTNMT ngày 30-6-2014 của Bộ Tài nguyên và Môi trường quy định chi tiết về bồi thường, hỗ trợ, tái định cư khi nhà nước thu hồi đất, Quyết định số 15/2014/QĐ-UBND ngày 13-11-2014 của UBND thành phố Cần Thơ Quy định về bồi thường, hỗ trợ, tái định cư khi nhà nước thu hồi đất trên địa bàn thành phố Cần Thơ, như vậy trong thời gian thực hiện thì giao thời giữa các văn bản mới thay thế các văn bản cũ làm ảnh hưởng đến tiến độ dự án. Hiện nay, Công ty Lộc Thành thành lập Hội đồng mới và liên hệ với các sở, ngành và UBND thành phố để hoàn thành thủ tục pháp lý. Do đó, tiến độ thực hiện dự án hiện nay phụ thuộc vào nguồn lực của Chủ đầu tư mới và quận sẽ hỗ trợ thực hiện thông qua Hội đồng bồi thường của dự án.

Chia sẻ bài viết