27/07/2014 - 20:17

Đề nghị giấy chuyển viện có giá trị dài hạn cho bệnh nhân mắc bệnh mãn tính

Cử tri quận Thốt Nốt đề nghị các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh làm giấy chuyển viện có giá trị dài hạn cho bệnh nhân có thẻ bảo hiểm y tế mắc bệnh mãn tính để tạo điều kiện thuận lợi cho bệnh nhân trong điều trị bệnh. Nội dung trả lời của Sở Y tế thành phố, như sau:

Theo qui định Luật Bảo hiểm y tế, các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh bảo hiểm y tế thực hiện chuyển tuyến, như sau: Đối với người bệnh đã được chẩn đoán xác định là mắc một trong các bệnh mạn tính, phải điều trị dài ngày gồm: Lao, ung thư, đái tháo đường, basedow, bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính, tăng huyết áp mạn tính, bệnh hemophillia, suy tủy, luput ban đỏ, parkinson, HIV/AIDS... có chỉ định sử dụng thuốc chống thải ghép sau ghép tạng; chạy thận nhân tạo chu kỳ và một số bệnh khác theo quy định của Bộ Y tế.

Những trường hợp này, bệnh nhân được chuyển viện 1 lần và được tiếp tục sử dụng giấy chuyển viện này đến hết năm dương lịch. Ngoài ra, các trường hợp khác nếu cần tiếp tục điều trị do vượt quá khả năng, chuyên môn của cơ sở khám bệnh, chữa bệnh bảo hiểm y tế tuyến dưới, cơ sở khám bệnh, chữa bệnh tuyến trên có thể tiếp tục hẹn bệnh nhân khám lại. Vấn đề trên Sở Y tế và Bảo hiểm xã hội thành phố đã có chỉ đạo các đơn vị, đã và đang thực hiện.

Chia sẻ bài viết