05/11/2018 - 05:49

Đề nghị giải quyết kiến nghị liên quan đến môi trường

Tại kỳ họp thứ 7 của HĐND thành phố, đại biểu HĐND thành phố đề nghị ngành Tài nguyên và Môi trường tăng cường giải quyết các ý kiến, kiến nghị của cử tri liên quan đến lĩnh vực môi trường. Nội dung trả lời của Sờ Tài nguyên và Môi trường thành phố như sau:

Thực hiện lời hứa với cử tri và đại biểu HĐND liên quan đến vấn đề ô nhiễm môi trường của 2 Công ty Cổ phần chế biến thực phẩm Sông Hậu và Công ty Cổ phần chế biến phụ phẩm thủy sản Sông Hậu, Sở đã tổ chức đoàn kiểm tra đột xuất đối với các đơn vị trên. Qua kiểm tra cho thấy các công ty trên đã có nhiều cố gắng khắc phục các tồn tại trước đây. Cụ thể:

- Công ty Cổ phần chế biến phụ phẩm thủy sản Sông Hậu đã trang bị hệ thống xử lý bụi và hệ thống xử lý mùi. Bụi tro từ hệ thống đốt lò hơi đã được cải thiện tốt hơn, không còn phát tán sang nhà dân lân cận. Mùi hôi cũng được thu gom từ khâu hấp và sấy khô đưa về hệ thống hấp thụ khí xử lý do đó giảm phát tán ảnh hưởng đến nhà dân.

- Công ty Cổ phần thủy sản Sông Hậu không còn thải nước thải ra môi trường. Nước thải khoảng 5-10m3/tuần, được Công ty lưu giữ tại hồ chứa tạm có lót bạt địa và bê tông lót sàn chống thấm với sức chứa khoảng 2.700m3. Công ty cũng đã cho khởi công xây dựng hệ thống xử lý nước thải sản xuất, với công xuất 800m3/ngày đêm từ năm 2017. Tại thời điểm kiểm tra, hệ thống xử lý đã được xây dựng xong, chỉ còn phần thiết bị, nhưng Công ty chưa có kinh phí hoàn thiện phần còn lại. Đoàn kiểm tra yêu cầu Công ty sớm hoàn thiện hệ thống xử lý nước thải, đưa vào vận hành và báo cáo kết quả về cơ quan có thẩm quyền.

Chia sẻ bài viết