24/11/2018 - 17:58

Đề nghị có giải pháp để thay thế bọc ni lông nhằm bảo vệ môi trường

Cử tri huyện Cờ Đỏ đề nghị ngành chức năng thành phố có giải pháp để thay thế bọc ni lông trong sinh hoạt nhằm bảo vệ môi trường. Nội dung trả lời của Sở Tài nguyên và Môi trường thành phố như sau:

Lãnh đạo thành phố luôn xác định bảo vệ môi trường là nhiệm vụ xuyên suốt trong quá trình phát triển kinh tế- xã hội của thành phố. Các cơ quan, đơn vị chức năng trên toàn địa bàn thành phố đã và đang tiếp tục tập trung triển khai các nhiệm vụ, giải pháp tăng cường quản lý tài nguyên, bảo vệ môi trường; chủ động phòng, chống thiên tai và thích ứng với biến đổi khí hậu.

Sở Tài nguyên và Môi trường đã phối hợp với các sở, ban, ngành, MTTQVN thành phố, các đoàn thể chính trị- xã hội tổ chức Lễ mít-tinh hưởng ứng Tháng hành động vì môi trường và Ngày Môi trường Thế giới 5-6, với chủ đề “Giải quyết ô nhiễm nhựa và ni lông”... Tại Lễ mít-tinh, lãnh đạo UBND thành phố kêu gọi toàn thể nhân dân cùng nhau thay đổi thói quen cuộc sống hằng ngày, hạn chế sử dụng túi ni lông và các loại vật dụng nhựa sử dụng một lần; tích cực tăng cường tái chế, tái sử dụng để giảm gánh nặng ô nhiễm chất thải nhựa tới môi trường tự nhiên và sức khỏe của cộng đồng. Đề nghị các doanh nghiệp thực hiện nghiêm túc các quy định pháp luật về bảo vệ môi trường, các quy định về quản lý chất thải và phế liệu, quản lý chất thải nguy hại. Các cơ quan chức năng thành phố tiếp tục tăng cường triển khai các giải pháp quản lý, thu gom, vận chuyển, xử lý chất thải nhựa nhằm ngăn ngừa, giảm thiểu rác thải nhựa vào môi trường tự nhiên; các đoàn thể và tổ chức chính trị- xã hội tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền, giáo dục nâng cao nhận thức cộng đồng về bảo vệ môi trường...

Chia sẻ bài viết