02/03/2017 - 20:57

Nhịp cầu dân cử

Đề nghị có chính sách hỗ trợ làng nghề đan lưới

Cử tri quận Thốt Nốt kiến nghị Nhà nước nên có chính sách hỗ trợ cho làng nghề đan lưới vì hiện nay giá lưới bán ra rất thấp, đời sống của người dân ở làng nghề gặp khó khăn. Nội dung trả lời của Sở Lao động - Thương binh và Xã hội thành phố như sau:

Sở Lao động - Thương binh và Xã hội thành phố xin ghi nhận ý kiến, kiến nghị của cử tri và chia sẻ những khó khăn của người dân ở làng nghề đan lưới trên địa bàn quận Thốt Nốt thời gian qua.

Hiện nay, chính sách hỗ trợ phát triển làng nghề do Sở Công thương thành phố quản lý. Đối với chính sách duy trì và phát triển các làng nghề truyền thống, trong đó có làng nghề đan lưới gắn với phát triển du lịch hiện nay do Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch thành phố quản lý.

Trách nhiệm của Sở Lao động - Thương binh và Xã hội thành phố xin phép hướng dẫn chính sách hỗ trợ vay vốn để làm ăn kinh tế; trong đó, có duy trì phát triển các làng nghề truyền thống đối với các hộ gia đình thuộc diện người có công, hộ nghèo, hộ cận nghèo, người dân tộc thiểu số có nhu cầu vay vốn phát triển sản xuất. Đề nghị người dân liên hệ Ngân hàng Chính sách Xã hội chi nhánh quận, huyện để được hướng dẫn chi tiết. Riêng đối với cử tri quận Thốt Nốt liên hệ với Ngân hàng Chính sách Xã hội Chi nhánh quận Thốt Nốt để được hướng dẫn thực hiện.

Trong thời gian tới, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội sẽ phối hợp các ngành chức năng (Sở Công thương, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch) thực hiện các chính sách theo quy định, đồng thời xem xét, nghiên cứu tham mưu UBND thành phố có chính sách hỗ trợ cho người dân ở làng nghề gặp khó khăn.

Chia sẻ bài viết