16/11/2016 - 21:01

Thốt Nốt

Đẩy nhanh xây dựng trường chuẩn quốc gia

Xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia góp phần nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động giáo dục là mục tiêu mà quận Thốt Nốt hướng đến. Đây cũng là tiền đề để quận Thốt Nốt nâng cao dân trí, phát triển nhân tài địa phương.

NIỀM VUI ĐẠT CHUẨN

Đến Trường Tiểu học (TH) Thuận Hưng 1 (phường Thuận Hưng, quận Thốt Nốt), ấn tượng đầu tiên là sân trường rộng rãi, thoáng mát; dãy lớp học sạch, đẹp. Năm học này, thầy và trò Trường TH Thuận Hưng 1 vinh dự đón nhận Bằng công nhận đạt chuẩn quốc gia mức độ 1. Đây là thành quả sau nhiều năm phấn đấu không ngừng của tập thể giáo viên và học sinh của trường. Theo Ban giám hiệu Trường TH Thuận Hưng 1, năm 2015, trường được đầu tư xây dựng mới 14 phòng học, với kinh phí hơn 7 tỉ đồng, từ ngân sách quận. Tổng cộng trường có 35 phòng học và phòng chức năng, đáp ứng nhu cầu dạy và học tại trường. Năm học 2016 - 2017, trường huy động 822 học sinh ra lớp, phân bổ 28 lớp, với 38 giáo viên, trong đó, 35 giáo viên đạt trình độ trên chuẩn. Hằng năm, 100% học sinh lên lớp thẳng và hoàn thành chương trình TH... Trường TH Thuận Hưng 1 tăng cường vận động xã hội hóa để hỗ trợ học bổng, học phẩm cho học sinh nghèo, có hoàn cảnh khó khăn, học giỏi. Thầy Huỳnh Tấn Phú, Hiệu trưởng Trường TH Thuận Hưng 1, cho biết: "Quan điểm của nhà trường là không để học sinh bỏ học vì hoàn cảnh khó khăn. Năm học này, trường được công nhận đạt chuẩn quốc gia là niềm vui, niềm phấn khởi của tập thể cán bộ, giáo viên và học sinh. Khi trường lớp được xây dựng khang trang, kiên cố, đội ngũ giáo viên yên tâm công tác, nâng cao chất lượng dạy và học, hứa hẹn gặt hái nhiều thành tích mới".

 Học sinh Trường Tiểu học Thuận Hưng 1 tập thể dục, rèn luyện thể chất.

Trường TH Thạnh Hòa 1 (phường Thạnh Hòa, quận Thốt Nốt) cũng tràn ngập không khí vui tươi khi được công nhận đạt chuẩn quốc gia. Anh Trần Thanh Hùng, ở phường Thạnh Hòa, có con học tại trường, nói: "Con cháu của tôi đều là học sinh trường này. Gia đình tôi rất yên tâm không những do trường lớp khang trang, sạch đẹp mà thầy cô cũng tận tình, chu đáo. Năm học nào, tụi nhỏ cũng đạt danh hiệu học sinh giỏi của trường".

Thành lập năm 2012, Trường TH Thạnh Hòa 1 có diện tích 5.000m2, với 25 phòng học và phòng chức năng. Năm học 2015 - 2016, trường có gần 70% học sinh được khen thưởng về thành tích học tập và xếp loại tốt trong phong trào "xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực". Theo Ban giám hiệu Trường TH Thạnh Hòa 1, đầu năm học 2016-2017, trường được công nhận đạt chuẩn quốc gia với cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy và học đạt chuẩn là điều kiện để nâng cao chất lượng dạy - học thời gian tới...

TIẾP TỤC PHẤN ĐẤU

Thốt Nốt là quận vùng ven của TP Cần Thơ, phần lớn người dân sống chủ yếu bằng nghề mua bán nhỏ, canh tác nông nghiệp. Sự nghiệp "trồng người" ở quận Thốt Nốt được các cấp ủy Đảng, chính quyền cùng đoàn thể đặc biệt quan tâm. Ông Nguyễn Quang Diệu, Phó Trưởng phòng GD&ĐT quận Thốt Nốt, cho biết: "Phong trào xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia được các cấp, các ngành cũng như địa phương trên địa bàn quận quan tâm; kinh phí đầu tư xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia tăng lên. Năm 2016, quận quan tâm chỉ đạo, theo dõi tiến độ các công trình xây dựng trường chuẩn quốc gia, với cơ sở vật chất, trang thiết bị phục vụ sự nghiệp giáo dục ngày càng tốt hơn".

Theo Phòng GD&ĐT quận Thốt Nốt, năm 2016, quận Thốt Nốt có kế hoạch xây dựng và được công nhận 6 trường đạt chuẩn quốc gia. Tuy nhiên, nhờ sự quan tâm của Quận ủy, UBND quận, ngành giáo dục Thốt Nốt đầu tư xây dựng 13 trường học theo tiêu chuẩn quốc gia. Qua đó, đã có 10 trường được công nhận, nâng tổng số trường đạt chuẩn quốc gia của quận lên 33/48 trường. Ông Nguyễn Quang Diệu cho biết: "Đạt kết quả này là nhờ sự quan tâm, chỉ đạo của Quận ủy, UBND quận cùng các ngành liên quan và sự đồng tình ủng hộ của nhân dân. Trong đó một số phường có nhiều trường đạt chuẩn quốc gia như: Thốt Nốt, Thuận An, Thới Thuận, Trung Kiên... Thời gian tới, ngành giáo dục quận Thốt Nốt tiếp tục đầu tư, đẩy nhanh tiến độ xây dựng trường chuẩn quốc gia theo kế hoạch, tạo mọi điều kiện thuận lợi để sự nghiệp giáo dục quận nhà ngày càng phát triển theo hướng bền vững, góp phần nâng cao dân trí, phát triển nhân tài của địa phương...".

Bài, ảnh: HÀ VĂN

Chia sẻ bài viết