03/11/2015 - 20:06

Cử tri ấp Thới An B, xã Giai Xuân kiến nghị:

Đẩy nhanh tiến độ tuyến đường cầu Lò Rèn - cầu Ba Cao

Đầu năm 2015, UBND xã Giai Xuân, huyện Phong Điền tổ chức họp dân để triển khai kế hoạch nâng cấp, mở rộng tuyến đường từ cầu Lò Rèn đến cầu Ba Cao tại ấp Thới An B. Qua triển khai, người dân khẩn trương hiến đất, hoa màu và di dời vật kiến trúc để bàn giao mặt bằng cho chính quyền địa phương. Thế nhưng đã 10 tháng trôi qua, tuyến đường mới làm được 1 đoạn, nhiều nơi mới triển khai đắp ta- luy, bơm cát làm nền hạ khiến người dân bức xúc.

Đầu năm 2015, UBND xã Giai Xuân tiến hành họp dân thông báo chủ trương mở rộng, nâng cấp tuyến đường cầu Lò Rèn - cầu Ba Cao (dài khoảng 3 km) nhằm tạo điều kiện thuận lợi trong giao thương, phát triển kinh tế - xã hội địa phương. Theo kế hoạch, công trình được đầu tư theo hình thức người dân hiến đất, hoa màu, vật kiến trúc, Nhà nước đầu tư kinh phí xây dựng đường. Ông Hà Văn Quân, ấp Thới An B, bức xúc: "Theo thông báo tại buổi họp dân, mặt đường được thiết kế rộng 4 m, đổ bê tông và sẽ hoàn thành trước Tết Nguyên đán 2015. Khi có chủ trương mở rộng đường, tôi và nhiều người dân phối hợp với chính quyền địa phương đốn cây, di dời vật kiến trúc để bàn giao mặt bằng cho đơn vị thi công. Tuy nhiên, khi tiếp nhận mặt bằng, đơn vị thi công chỉ đắp ta - luy hai bên đường, bơm cát rồi thi công cầm chừng".

Tuyến đường giao thông cầu Lò Rèn - cầu Ba Cao thi công chậm, người dân đi lại gặp nhiều khó khăn.

Theo người dân ấp Thới An B, trước đây, tuyến đường từ cầu Lò Rèn - cầu Ba Cao rộng 2 m, được trải nhựa và thông ra đường tỉnh 918 nên xe cộ lưu thông tương đối thuận lợi. Nhưng từ khi đơn vị thi công đường đến nay, ngoài 1 đoạn khoảng 500 m từ Đường tỉnh 918 đến cầu Lò Rèn được bê tông thông thoáng, phần còn lại đơn vị thi công bơm cát còn dang dở gây khó khăn cho người tham gia giao thông. Ông Hà Văn Quân cho biết thêm: "Từ khi khởi công đến nay, tuyến đường bị đào xới, có đoạn người dân đi lại trên ta - luy hai bên đường. Tội nghiệp nhất là các cháu học sinh đi học khá vất vả... Những lúc trời nắng rất nhiều bụi, còn trời mưa thì đọng nước rất dơ". Tình trạng trên không những ảnh hưởng đến sức khỏe mà còn ảnh hưởng đến việc kinh doanh mua bán của nhiều hộ dân có nhà dọc theo tuyến đường. Bà Lê Thị Dung, ấp Thới An B, than phiền: "Gia đình tôi kinh doanh dịch vụ cho thuê nhà khách và nhạc sống. Từ khi đơn vị thi công đắp ta - luy rồi bơm cát đến nay gia đình tôi phải gửi các vật dụng ở nhà người thân rất bất tiện. Đơn vị thi công cầm chừng, 1 ngày làm rồi nghỉ 2 -3 ngày... Thi công kiểu này, không biết khi nào tuyến đường mới hoàn thành".

Trao đổi với chúng tôi, ông Huỳnh Đương Quan, Chủ tịch UBND xã Giai Xuân, cho biết: "Tuyến đường từ cầu Lò Rèn đến cầu Ba Cao do UBND huyện làm chủ đầu tư. 10 tháng qua, công trình chỉ hoàn thiện được 1 đoạn khoảng 500m, phần còn lại đang trong quá trình thi công. Chúng tôi kiến nghị UBND huyện chỉ đạo các ngành chức năng tăng cường kiểm tra, đôn đốc đơn vị thi công khẩn trường hoàn thành các hạng mục còn lại của tuyến đường. Đơn vị thi công cần tập trung phương tiện cơ giới, nhân lực đẩy nhanh tiến độ thi công để công trình hoàn thành trước Tết Nguyên đán năm 2016, đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân".

Bài, ảnh: Thanh Thư

Chia sẻ bài viết