25/11/2018 - 15:27

Đồng chí Lê Văn Phương, Trưởng Ban Tuyên giáo Huyện ủy Thới Lai

Đẩy mạnh tuyên truyền, nhân rộng mô hình điển hình, tiêu biểu

Thời gian qua, các cấp ủy Đảng trong toàn huyện đã tích cực triển khai, tuyên truyền hiệu quả các nghị quyết, chỉ thị của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước sâu rộng trong nội bộ và quần chúng nhân dân. Đặc biệt, cụ thể hóa nhiều nội dung hướng dẫn đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với Nghị quyết Trung ương 4 về xây dựng chỉnh đốn Đảng. Đồng thời đẩy mạnh công tác tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng, đa dạng các hình thức tuyên truyền linh hoạt, sâu rộng; lồng ghép vào các cuộc họp tổ, nhóm của các hội đoàn thể để tuyên truyền ra tận quần chúng nhân dân.

Trên cơ sở đó, tùy vào tình hình thực tế, nhiệm vụ chính trị của từng cơ quan, đơn vị, địa phương; các chi, đảng bộ đã chủ động đăng ký học tập và làm theo gương Bác bằng những việc làm, mô hình cụ thể. Ban Tuyên giáo các cấp kịp thời tham mưu xây dựng kế hoạch tuyên truyền, biên soạn tài liệu rút gọn những nội dung cốt lõi, thiết thực; tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, phối hợp các ngành liên quan đẩy mạnh tuyên truyền, nhân rộng những kết quả đạt được, mô hình hay, cách làm tốt, nêu gương điển hình tiên tiến tập thể, cá nhân trên các lĩnh vực, tạo sức lan tỏa trong toàn xã hội.

Ban Thường vụ Huyện ủy tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, đôn đốc, nhắc nhở các tổ chức đảng và đảng viên tổ chức thực hiện các nội dung Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị gắn thực hiện nghiêm công tác tự phê bình và phê bình theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI, XII). Các cấp ủy đảng tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng tuyên truyền, đưa nội dung học tập vào sinh hoạt chi bộ hằng tháng, chọn những nội dung thực hiện sinh hoạt chuyên đề hằng quý và lựa chọn những công việc chưa làm được của đơn vị và hạn chế của cá nhân để khắc phục trong từng tháng, từng quý. Từng tập thể, cá nhân đăng ký cam kết xây dựng kế hoạch thực hiện học tập và làm theo các chuẩn mực, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, từng bước ngăn chặn và đẩy lùi các biểu hiện suy thoái. Xem đây là việc làm thường xuyên, chủ đề xuyên suốt của chi bộ trong việc tuyên truyền, giáo dục chính trị tư tưởng, đánh giá, giám sát, theo dõi, phân loại chất lượng tổ chức cơ sở đảng và đảng viên...

QUỲNH LAM (lược ghi)

Chia sẻ bài viết