15/11/2017 - 08:38

Chủ tịch nước Trần Đại Quang:

Đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước, nâng cao đời sống nhân dân

Kỷ niệm 87 năm Ngày truyền thống Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (18/11/1930 - 18/11/2017), sáng 14-11, Chủ tịch nước Trần Đại Quang đã về dự Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân năm 2017 tại xã Tân Hưng, huyện Lạng Giang, tỉnh Bắc Giang.

Tân Hưng là xã miền núi của huyện Lạng Giang, có diện tích đất tự nhiên là 1.336 ha (trong đó đất nông nghiệp là: 954,3 ha). Xã có 15 thôn, với 2.825 hộ gia đình và 11.200 nhân khẩu; có 7 dân tộc và 1 họ đạo Công giáo. Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Tân Hưng vinh dự được Đảng, Nhà nước phong tặng danh hiệu đơn vị Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân thời kỳ chống Pháp vào năm 2005; được công nhận đạt chuẩn xã nông thôn mới vào tháng 10-2015.

Trong những năm qua, thực hiện cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư”, nay là cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo sát sao của các cấp ủy, chính quyền, sự đoàn kết, cố gắng, nỗ lực vượt qua khó khăn của cán bộ, đảng viên và nhân dân trong xã, kinh tế của xã liên tục phát triển, tăng trưởng khá. Tốc độ tăng trưởng các ngành kinh tế chủ yếu năm 2017 ước đạt 14%; cơ cấu kinh tế chuyển dịch theo hướng tích cực; thu ngân sách năm 2017 ước đạt trên 8 tỉ đồng (100% dự toán năm); các tiêu chí về nông thôn mới tiếp tục được duy trì, củng cố vững chắc; sản xuất nông nghiệp tiếp tục phát triển, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ cao, đưa những cây, con giống có năng suất, chất lượng, giá trị kinh tế cao vào sản xuất... tạo tiền đề cho phát triển bền vững, tăng thu nhập cho người dân.

Chủ tịch nước Trần Đại Quang vui mừng khi thấy đồng bào các dân tộc trong xã đã thực hiện tốt nếp sống văn hóa trong việc cưới, việc tang và lễ hội; nhiều lễ hội, nghi thức văn hóa truyền thống đã được đồng bào bảo tồn và phát huy, góp phần xây dựng đời sống tinh thần phong phú trong cộng đồng. Những năm qua, được sự quan tâm lãnh đạo của các cấp ủy Đảng, sự phối hợp, tạo điều kiện của các cấp chính quyền, sự hưởng ứng tham gia tích cực của các tầng lớp nhân dân trong thực hiện các cuộc vận động, các phong trào thi đua yêu nước trên địa bàn tỉnh Bắc Giang đã góp phần nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân, giữ vững an ninh, trật tự, tạo nên các mối quan hệ ngày càng gắn bó, đoàn kết, đùm bọc lẫn nhau giữa bà con nhân dân ở cộng đồng dân cư.

Khẳng định đại đoàn kết toàn dân là sức mạnh cội nguồn của dân tộc, Chủ tịch nước Trần Đại Quang mong muốn, cấp ủy, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể và nhân dân xã Tân Hưng tiếp tục phát huy truyền thống đoàn kết, đồng lòng quyết tâm phấn đấu giữ vững và nâng cao chất lượng xây dựng môi trường sống an toàn, xanh, sạch, đẹp, xây dựng xã ngày càng giàu đẹp, văn minh.

TTXVN

Chia sẻ bài viết