03/07/2018 - 21:20

Cử tri phường Tân Phú, quận Cái Răng kiến nghị:

Đầu tư tuyến đường dân sinh các cầu Bùng Binh, Bến Bạ 

Trong buổi gặp gỡ và tiếp xúc với đại biểu HĐND thành phố mới đây, cử tri ở khu vực Phú Tân, Phú Thuận và Phú Thạnh, phường Tân Phú, quận Cái Răng phản ánh các đơn vị thi công cầu Bến Bạ và cầu Bùng Binh trong quá trình thi công làm cho tuyến đường dân sinh cặp theo hai cầu trên bị hư hỏng, không đảm bảo an toàn cho người tham gia giao thông. Cử tri kiến nghị các cơ quan chức năng quan tâm, đầu tư tuyến đường dân sinh để đảm bảo cho việc đi lại dễ dàng.

Theo phản ánh của người dân, khoảng năm 2013, đơn vị thi công cầu Bến Bạ sử dụng các loại xe cơ giới và tập kết cát, đá, sắt phục vụ thi công đã làm cho tuyến đường dân sinh và tuyến đường bê tông dưới dạ cầu bị hư hỏng hoàn toàn. Ông Lê Hiếu Liêm, khu vực Phú Tân, bức xúc: “Hiện tại, đoạn đường dân sinh này xuất hiện nhiều “ổ gà”, “ổ voi”. Tuyến đường thường xuyên bị ngập sâu khoảng 3-4 tấc khi mưa lớn hay triều cường dâng cao. Đáng lo ngại là vào buổi tối, người điều khiển phương tiện hạn chế tầm nhìn, tiềm ẩn nguy cơ bị tai nạn giao thông”. Trước đây, tuyến đường dân sinh cặp cầu Bến Bạ rộng 5m và được láng nhựa, đi lại dễ dàng. Tuy nhiên, từ khi thi công cầu đến nay, việc đi lại gặp nhiều khó khăn.

Mặt đường dân sinh cầu Bùng Binh không bằng phẳng, nước đọng gây khó khăn cho người tham gia giao thông. 

Không chỉ làm hư hỏng đường dân sinh, đơn vị thi công còn làm sạt lở đoạn đường bê tông dưới gầm cầu Bến Bạ, đến nay chỉ mới khắc phục một phần, khiến người dân bức xúc. Ông Hồ Văn Mót, khu vực Phú Thuận, cho biết: “Đoạn sạt lở dài khoảng 20m, sâu vào đất liền khoảng 5m. Ngay khi sự việc xảy ra, tôi và nhiều người đã phản ánh đến đơn vị thi công. Đến nay, đơn vị thi công chỉ khắc phục được 1 đoạn khoảng 10m dưới gầm cầu; 10m còn lại chưa khắc phục. Mỗi khi mưa hay triều cường dâng cao là bị ngập sâu, đi lại bất tiện”. Trước đây, tuyến đường bê tông cặp sông Bến Bạ được đầu tư bê tông thông thoáng theo phương châm “Nhà nước và nhân dân cùng làm”, đảm bảo đi lại dễ dàng. Hiện nay, đơn vị thi công đã rút khỏi công trình, không sửa chữa đoạn đường, khiến người dân rất bức xúc.

Cặp theo cầu Bùng Binh, khu vực Phú Thạnh có 1 tuyến đường dân sinh nối ra đường Võ Nguyễn Giáp. Đây là tuyến đường chính của người dân khu vực Phú Thạnh nhưng đã bị xuống cấp. Ông Chiêm Văn Hùm, khu vực Phú Thạnh, cho biết: “Đơn vị thi công dùng xe tải trọng lớn chở vật liệu xây dựng và bơm cát phần dốc cầu Bùng Binh dẫn đến tuyến đường bị xuống cấp và ngập nghẹt. Dù nắng hay mưa, tuyến đường lúc nào cũng đọng nước, nhiều “ổ gà”. Tôi đề nghị các đơn vị liên quan sửa chữa tuyến đường, khai thông lối thoát nước để việc đi lại thuận lợi”. Đoạn đường dân sinh nằm cặp chân cầu Bùng Binh, thuộc khu vực Phú Thạnh dẫn vào khu nhà dân với hơn 300 hộ đang sinh sống cũng bị xuống cấp nghiêm trọng.

Ông Đỗ Văn Được, Phó Chủ tịch UBND phường Tân Phú, cho biết: “Trước đây, chính quyền địa phương đã vận động công ty, xí nghiệp trên địa bàn phường đổ cát, đá ở tuyến đường dân sinh phục vụ cho người dân đi lại thuận lợi. Từ khi đơn vị thi công rút khỏi công trình, chúng tôi cũng nhiều lần vận động người dân và các mạnh thường quân giặm vá 2 tuyến đường dân sinh. Tuy nhiên, đây chỉ là giải pháp tình thế, về lâu dài, cần phải làm mới. UBND phường kiến nghị UBND quận và các ngành chức năng xem xét khẩn trương đầu tư nâng cấp 2 tuyến đường dân sinh cặp chân cầu Bến Bạ và Bùng Binh để phục vụ cho người dân đi lại thuận tiện”.

Bài, ảnh: THANH THƯ

Chia sẻ bài viết