29/10/2017 - 10:05

Vòng 23 Toyota V.League 2017

Đâu rồi sức hút của V.League? 

Mùa giải V.League 2017 đang trôi về giai đoạn cuối và cũng như vài năm qua, nhiều trận đấu bắt đầu diễn ra theo cảnh “chợ chiều”, rất ít khán giả đến sân. Bên cạnh sự hiu hắt của những trận đấu không còn nhiều ý nghĩa của các đội bóng đã hoàn thành mục tiêu, đáng nói là những trận cầu đinh có tính chất quyết định đến ngôi vô địch cũng không thu hút người hâm mộ. Chiều nay 29-10, vòng 23 V.League còn lại 3 trận đấu trong đó có 2 trận được xem là thủ tục giữa Becamex Bình Dương với XSKT Cần Thơ và TP Hồ Chí Minh với Sài Gòn, trong khi trận còn lại có tính chất quyết định đến ngôi đầu bảng xếp hạng giữa SHB Đà Nẵng với Quảng Nam lại có thể xem là cuộc đấu “nội bộ” giữa hai đội bóng dính dáng tới một ông bầu.

Nsi (trái) là chân sút số 1 của XSKT Cần Thơ, nhưng không thể giúp nhiều cho đội nhà trong trận lượt đi thua Bình Dương 1-5. 

Cũng như mùa giải trước, đội XSKT Cần Thơ khởi đầu mùa giải này chật vật, nhưng mục tiêu trụ hạng có thể coi là không quá khó khăn, bởi V.League năm nay chỉ có duy nhất 1 đội xuống hạng Nhất. Sự cố đình công trên sân Thống Nhất của các cầu thủ Long An ở ngay vòng 6 lượt đi, dường như đã quyết định “chiếc vé” duy nhất này thuộc về họ. Thế nên, dù thi đấu không thuyết phục với chỉ 4 trận thắng trên sân nhà đến thời điểm này, nhưng XSKT Cần Thơ vẫn có thành tích tốt hơn nhiều so với đội bóng láng giềng ở khu vực ĐBSCL.

Không có nhiều kỳ vọng cho đội bóng của HLV Vũ Quang Bảo giành được điểm trên sân của Bình Dương vào chiều nay, nếu nhìn vào kết quả lượt đi từng thua 1-5 trên sân nhà. XSKT Cần Thơ cũng chưa từng giành được chiến thắng nào trong các cuộc đối đầu với Bình Dương kể từ khi lên chơi V.League năm 2015, trong đó có những trận thua với tỷ số đậm trên sân Gò Đậu. Tuy không còn là thế lực hùng mạnh tại V.League như những mùa giải trước, nhưng thầy trò HLV Trần Bình Sự vẫn được đánh giá cao hơn đối thủ trong trận đấu chiều nay.

Nếu XSKT Cần Thơ giành được điểm trên sân của Bình Dương thì cục diện ở cuối bảng xem như đã ngã ngũ dành cho Long An. Tuy nhiên, Bình Dương chưa từng có kết quả trong mùa giải nào tệ hại như hiện tại (đứng thứ 11 với 22 điểm), nên khả năng đội bóng này sẽ quyết tâm giành 3 điểm nhằm lấy lại niềm tin của người hâm mộ.

Trong khi đó, trận cầu “đinh” giữa SHB Đà Nẵng với Quảng Nam có thể chỉ cuốn hút người hâm mộ... Quảng Nam, khi họ đang tràn trề cơ hội lần đầu tiên lên ngôi vô địch. Với đội chủ nhà SHB Đà Nẵng không còn mục tiêu ở mùa giải này, họ có thể thi đấu cầm chừng, hoặc là cho những cầu thủ trẻ ra sân học hỏi kinh nghiệm. Đây là thời cơ để Quảng Nam bung sức lấy trọn 3 điểm, tiếp tục đua nước rút với Thanh Hóa vào cuối mùa giải.

Với các giải đấu hàng đầu châu Âu, cuộc đối đầu giữa những đội bóng cùng thành phố luôn cực kỳ hấp dẫn được gọi là “derby” (tạm dịch là thư hùng), bởi đội chiến thắng sẽ mang lại nhiều thứ mà quan trọng nhất là niềm tin yêu của người hâm mộ. Thế nhưng, với cuộc chạm trán giữa 2 đội bóng của TP Hồ Chí Minh hiện tại là TP Hồ Chí Minh và Sài Gòn vào chiều nay, để có được tính chất của derby có lẽ cần thời gian rất lâu nữa. Hai đội bóng đang ở nhóm giữa an toàn và trận đấu này được dự báo là rất... nhạt.

Những trận đấu cuối mùa giải V.League dù các đội đang ở cực đầu bảng xếp hạng, cuối bảng hay giữa bảng, cũng không thể tạo được sức hấp dẫn bởi những vấn đề khó lý giải của bóng đá Việt.

Bài, ảnh: NGUYỄN MINH 

Chia sẻ bài viết