06/03/2012 - 21:45

"Dấu ấn" Kienlongbank Kiên Giang

Các cầu thủ Kiên Giang (phải) thi đấu nỗ lực trước SLNA. Ảnh: TTVH

Điều đọng lại trong lòng người hâm mộ sau vòng 8 Giải vô địch quốc gia Eximbank 2012 không phải là sự trở lại ngôi đầu bảng của Hà Nội T&T hay sự xuất sắc của những đội đang ở nhóm dẫn đầu như Sài Gòn FC, SHB Đà Nẵng... mà là sự kiên cường của đội bóng miền Tây Kienlongbank Kiên Giang (K.Kiên Giang).

Dù cuối mùa bóng này, K. Kiên Giang có thể bị rớt trở lại giải hạng Nhất, nhưng với những gì họ đã thể hiện ở Giải vô địch quốc gia Eximbank 2012 đến giờ là rất đáng phục. Đầu mùa bóng, ai cũng thấy K. Kiên Giang là “ứng viên” cho suất xuống hạng vì họ khó khăn mọi bề. Vì tài chính eo hẹp, đội hình K. Kiên Giang gồm những cầu thủ hạng trung bình được lắp ghép vội vã. Đến sát ngày chốt danh sách đăng ký mà HLV Lại Hồng Vân vẫn phải chạy lo tìm cầu thủ về đầu quân K. Kiên Giang. Khi chạm trán với các đội bóng mạnh tại giải vô địch quốc gia, đa phần đều sở hữu dàn cầu thủ tiền tỉ, K. Kiên Giang bị xem là “ngân hàng điểm”. Tuy nhiên, đội bóng miền Tây đã cho thấy họ sẵn sàng thi đấu sòng phẳng với các đội mạnh.

Gặp Sông Lam Nghệ An (SLNA) ở vòng 8, ai cũng nghĩ rằng các nhà đương kim vô địch sẽ dễ dàng đè bẹp đội khách đang lận đận ở cuối bảng. Nhưng rồi “những cầu thủ chân quê” đã tạo bất ngờ khi liên tục buộc đội bóng sông Lam phải rượt đuổi tỷ số. Phút thứ 2, đợt tấn công đầu tiên của K. Kiên Giang đã mang lại quả đá phạt và Minh Trung đã khiến cổ động viên xứ Nghệ nín lặng khi bóng bay xé gió tung lưới đội chủ nhà. Như bị chạm vào niềm kiêu hãnh, đội bóng của HLV Nguyễn Hữu Thắng vùng lên tìm bàn gỡ, đẩy các cầu thủ K. Kiên Giang vào thế chống đỡ vất vả hơn 60 phút sau đó. Nhưng phải đến phút 56, tiền đạo vào thay người Abass mới có bàn gỡ hòa 1-1 cho SLNA. Những tưởng đội chủ nhà sẽ nhanh chóng “hạ gục” đối phương sau bàn gỡ này, nhưng bất ngờ nối tiếp bất ngờ, K. Kiên Giang lại nâng tỷ số lên 2-1 từ cú sút xa hơn 20m của tiền đạo Oseni ở phút 86. Mọi người đã nghĩ đến một chiến thắng đầu tiên trên sân khách cho K. Kiên Giang và một thất bại đầu tiên của SLNA mùa này. Tuy nhiên đáng tiếc, sự non yếu kinh nghiệm ở giải đấu đỉnh cao đã khiến chỉ 2 phút sau đó đội bóng của HLV Lại Hồng Vân mất 2 điểm. Hình ảnh hàng ngàn cổ động viên SLNA vỗ tay hoan nghênh tiễn đội khách ra xe rời sân Vinh là điều hiếm thấy trong các sân cỏ Việt Nam thời gian gần đây.

Còn nhớ hồi đầu mùa giải, trên sân của đội á quân Hà Nội T&T, K. Kiên Giang cũng đã thể hiện tinh thần chiến đấu kiên cường mà lẽ ra họ đã có thể giành được 1 điểm. Ở vòng 7 gặp Hoàng Anh Gia Lai, K. Kiên Giang cũng là đội vươn dẫn trước và chơi hay hơn nhưng rồi lại phải chịu trắng tay. Với chỉ 1 chiến thắng, 2 trận hòa, cùng 5 thất bại sau vòng 8, con đường trở lại giải hạng Nhất ngày càng gần hơn với K. Kiên Giang. Tuy nhiên, từ đầu mùa giải đến nay chưa có trận đấu nào, đội bóng của HLV Lại Hồng Vân thi đấu với hình ảnh bạc nhược, chấp nhận buông xuôi. Họ luôn chiến đấu kiên cường đến phút chót.

THIÊN QUỐC (Tổng hợp)

Chia sẻ bài viết