31/08/2017 - 10:06

Đảo địa ngục- Cuộc đào tẩu bi tráng 

“The Battleship Island” (Đảo địa ngục) là bom tấn của điện ảnh Hàn Quốc, tái hiện câu chuyện bi thương của những phu dịch Triều Tiên trên hòn đảo Hashima vào cuối Thế chiến II. Được đầu tư qui mô, kịch bản hấp dẫn, phim hé lộ tội ác chiến tranh cách đây hơn 70 năm.

Tại Cần Thơ, phim đang chiếu tại các cụm rạp Lotte Cinema và CGV.  

Dàn diễn viên trong phim.

Dựa theo sự kiện có thật và hư cấu thêm các tình tiết, “Đảo địa ngục” tái hiện cuộc sống của các nô lệ Triều Tiên trên đảo Hashima.

Nhân vật dẫn dắt câu chuyện là 2 cha con nhạc công Kang-ok (Hwang Jung-min) và So-hee (Kim Soo-ahn). Kang-ok đưa con gái và ban nhạc sang Nhật biểu diễn nhưng họ cùng tất cả những người trên chuyến tàu bị lừa đến đảo Hashima và trở thành nô lệ. Đàn ông phải khai thác tại mỏ than trong điều kiện hết sức nguy hiểm, phụ nữ và trẻ em bị đưa đến nhà thổ.

2 tuyến nhân vật khác là Choi Chil Sung (So Ji Sub), một đại ca giang hồ đánh bại tên quản lý tàn bạo để giành quyền kiểm soát các phu dịch, và Park Moo-young (Song Joong-ki), một điệp viên được cài vào đảo để giải cứu một nhân vật quan trọng. 3 tuyến nhân vật này kết nối với nhau vạch nên một kế hoạch lớn đào thoát khỏi đảo…

Phim khắc họa sự tàn bạo và khốc liệt của chiến tranh qua nhiều cảnh phim đẫm máu; sự độc ác gây ra nỗi tủi nhục tàn phá tâm hồn con người. Nhạc phim hào hùng, bi tráng góp phần đẩy cảm xúc người xem lên cao. Phim có nhiều nhân vật và họ đều có đất diễn. Trong đó, sự biến chuyển của nhân vật lãnh đạo người Triều Tiên ở đảo- Yoon Hak-chul, là nút thắt quan trọng. Từ một thủ lĩnh tinh thần, Yoon Hak-chul bị lật mặt là tay sai, hưởng lợi từ chính sự bóc lột đồng bào, thậm chí âm mưu giết chết toàn bộ nô lệ để phi tang tội ác chiến tranh.

Điểm sáng nhất phim chính là tình phụ tử của hai cha con Kang-ok và So-hee qua diễn xuất tuyệt vời của diễn viên kỳ cựu Hwang Jung-min và ngôi sao nhí Kim Soo-ahn. Một người cha khôn ngoan, ranh mãnh, biết ứng biến với mọi hoàn cảnh, hết lòng yêu thương con gái. Một cô bé xinh xắn, thông minh, lanh lợi, giàu tình cảm, phối hợp ăn ý với cha. Sự lạc quan, hài hước cùng tình cảm quấn quýt của 2 cha con mang tới làn gió mát cho mạch phim căng thẳng, u ám.

“Đảo địa ngục” tuy là một bộ phim chiến tranh hấp dẫn, nhưng nhiều nhà phê bình quốc tế cho rằng đây là một tác phẩm bạo lực và cực đoan đậm chất Hàn khi khai thác nỗi đau của quá khứ.

CÁT ĐẰNG

Chia sẻ bài viết