20/08/2017 - 09:33

Danh tính một số nghi phạm khủng bố tại Tây Ban Nha

Cảnh sát Tây Ban Nha đã công bố thêm danh tính 3 đối tượng tình nghi trong loạt vụ tấn công khủng bố tại nước này, đồng thời cho biết những kẻ tấn công vốn âm mưu tiến hành một vụ khủng bố quy mô lớn hơn. 

Theo lực lượng cảnh sát vùng Catalonia, 3 nghi phạm mới xác định đều là công dân Maroc, bao gồm Moussa Oukabir, 17 tuổi, Said Aallaa, 18 tuổi và Mohamed Hychami, 24 tuổi. Tới thời điểm hiện tại, cảnh sát xác định có 12 nghi can trong loạt vụ tấn công, bao gồm 5 kẻ đã bị tiêu diệt, 4 phần tử bị bắt giữ và 3 đối tượng xác định được danh tính song đang lẩn trốn. Nhà chức trách cho rằng 2 trong số 3 người này có khả năng đã tử vong trong vụ nổ đêm 15-8 tại một ngôi nhà ở Alcanar, cách Barcelona khoảng 200 km về phía Nam. 

Đêm 17-8, một kẻ thánh chiến Hồi giáo thuộc tổ chức khủng bố “Nhà nước Hồi giáo” (IS) tự xưng lái xe tải lao vào đám đông trên phố đi bộ Las Ramblas nổi tiếng ở Barcelona làm 13 người thiệt mạng và hơn 130 người khác bị thương. Vài giờ sau đó, một vụ đâm xe khác xảy ra tại thị trấn Cambrils  làm 6 dân thường và 1 cảnh sát bị thương. Hai vụ tấn công này có liên hệ với nhau. 

TTXVN

Chia sẻ bài viết