19/07/2017 - 17:18

Đánh tan sỏi thận bằng hỗn hợp nước chanh

Theo chuyên gia sức khỏe, đa số sỏi thận là calcium oxalate hoặc calcium phosphate. Một số dạng sỏi có thể tự đào thải ra ngoài, trong khi số khác cần dùng thuốc tán sỏi. Nhưng bệnh nhân cũng có thể dùng chanh – loại quả chứa nhiều dưỡng chất thiết yếu như vitamin C, vitamin B6, thiamin, riboflavin, axít pantothenic, sắt và magiê, canxi, kali, đồng, folate… đã được chứng minh chữa khỏi các bệnh về thận, đặc biệt là sỏi thận. Dưới đây là những hỗn hợp nước chanh có khả năng bài sỏi một cách tự nhiên.

Nước cốt chanh

Thành phần axít citric trong nước chanh làm tăng hàm lượng axít trong nước tiểu, qua đó giúp ngăn ngừa hình thành sỏi thận. Được biết, hợp chất potassium citrate thường được chỉ định điều trị sỏi thận cũng là một dạng thức của axít citric.

Cách dùng: Dùng 60-118 ml nước cốt chanh mỗi ngày giúp bổ sung đầy đủ lượng axít citric cần thiết để bảo vệ sức khỏe thận. Có thể pha chanh với nước ấm và mật ong cho dễ uống.

Nước chanh pha giấm táo

Hương thơm đặc trưng của chanh đến từ thành phần axít axetic có khả năng làm tan sỏi thận. Tương tự, giấm táo cũng dồi dào thành phần này, do đó, việc kết hợp 2 loại nước này mang lại công dụng điều trị sỏi thận hiệu quả.

Cách dùng: Pha nước ép của nửa quả chanh với 1 muỗng giấm táo rồi khuấy đều. Uống hỗn hợp này 2-3 giờ/lần hoặc dùng thường xuyên như nước uống hằng ngày để đẩy nhanh tốc độ hồi phục sau cơn đau và các triệu chứng liên quan đến sỏi thận.

Nước chanh pha cỏ lúa mì và rau húng quế

Đây là sự kết hợp rất hiệu quả vì không chỉ chanh mà nước ép lá húng quế cũng chứa axít axetic, do đó, thức uống này giúp hạ nồng độ axít uric trong máu, qua đó làm giảm nguy cơ hình thành sỏi thận. Trong khi đó, cỏ lúa mì là chất lợi tiểu tự nhiên có tác dụng tăng lưu lượng nước tiểu, nên cũng thúc đẩy nhanh hơn cơ chế đào thải sỏi thận.

Cách dùng: Hòa một muỗng nước chanh và 1 muỗng nước húng quế vào một ly nước ép cỏ lúa mì, uống 2 ly/ngày để đạt kết quả tan sỏi tốt hơn.

Nước chanh pha với dầu ôliu

Dầu ôliu và nước chanh là thức uống tan sỏi thận hiệu quả. Ảnh: StyleCraze

Trong khi thành phần axít axetic trong nước chanh có thể làm tan sỏi thận, thì dầu ôliu tạo thành một lớp phủ trên thành ống tiểu, giúp giảm cảm giác đau đớn trong quá trình sỏi được đẩy ra ngoài.

Cách dùng: Sau khi đã uống nhiều nước, dùng hỗn hợp gồm 60 ml nước chanh và 60 ml dầu ôliu. Duy trì việc uống hỗn hợp này liên tục trong 3 ngày hoặc cho đến khi sỏi được đào thải hết.

Lưu ý quan trọng khi dùng những bài thuốc tự nhiên trên là phải luôn sử dụng chanh tươi, đồng thời uống trà chanh thường xuyên để phòng ngừa tái phát sỏi thận trong tương lai. Đặc biệt, nếu triệu chứng không thuyên giảm sau khi đã dùng thức uống trong vòng 2-3 ngày, thì phải lập tức đến gặp bác sĩ chuyên khoa để được thăm khám và tư vấn phương pháp điều trị kịp thời.

AN NHIÊN (Theo Boldsky)

Chia sẻ bài viết