22/08/2017 - 22:15

Đăng ký khám bệnh bảo hiểm y tế bằng máy tự động 

 

(CT)- Ông Trương Anh Vũ, Trưởng phòng Công nghệ thông tin Bệnh viện Đa khoa Trung ương Cần Thơ (BVĐKTƯCT) cho biết: Mỗi ngày, tại BV có khoảng 100 - 150 bệnh nhân bảo hiểm y tế (BHYT) đăng ký khám bệnh bằng máy đăng ký khám bệnh tự động (ảnh).

Máy đăng ký khám bệnh tự động được BV triển khai hơn 1 tháng nay, áp dụng cho người bệnh có thẻ BHYT, nơi đăng ký khám chữa bệnh ban đầu tại BVĐKTƯCT hoặc người bệnh đã từng nhập viện điều trị tại BVĐKTƯCT, được thanh toán BHYT đúng tuyến và được hẹn tái khám đúng lịch tại BV (căn cứ theo phiếu hẹn của bác sĩ).

Sau khi đến BV, bệnh nhân đăng ký bằng máy này sẽ đến thẳng phòng khám của bác sĩ, tiết kiệm được thời gian bắt số và chọn phòng khám. Hiện nay, Phòng Công nghệ thông tin của BV cử nhân viên túc trực cạnh máy để hướng dẫn các thao tác cho bệnh nhân.

BV đã triển khai đặt lịch khám qua điện thoại, qua website của BV và có bộ phận hướng dẫn tại khu khám bệnh. Hằng ngày, BV khám ngoại trú 1.100 bệnh nhân, trong đó khoảng 500 bệnh nhân BHYT đúng tuyến.

Tin, ảnh: H.HOA

Chia sẻ bài viết