03/04/2017 - 20:01

Dan Stevens - chàng quái vật đa tài

"Beauty and the Beast" sau khi xác lập hàng loạt kỷ lục dành cho phim phiên bản người đóng, tiếp tục càn quét phòng vé với doanh thu trên 750 triệu USD toàn cầu chỉ sau hơn 2 tuần công chiếu, trở thành phim có doanh thu cao nhất năm 2017 tính đến nay. Thành công của phim một phần nhờ vào diễn xuất của dàn diễn viên, trong đó có Dan Stevens- quái vật Beast có vẻ ngoài thô lỗ, nội tâm nhiều bi kịch. Dan Stevens là diễn viên tài năng và đời tư không tai tiếng.

Khi Dan Stevens được chọn đảm nhận nhân vật Beast, nhiều người lo ngại Dan Stevens khó lòng cạnh tranh diễn xuất với Luke Evans- tài tử thủ vai Gaston hào hoa nhưng thâm hiểm- đối thủ chính của Beast. Lựa chọn của đạo diễn Bill Condon được khán giả thừa nhận là đúng đắn khi Dan Stevens diễn tròn vai và tạo cho Beast những cung bậc cảm xúc mới lạ.

Phần thời gian Dan Stevens xuất hiện trong phim đều giấu mình trong lớp hóa trang nặng 18kg của quái vật; di chuyển- thậm chí phải nhảy một điệu lãng mạn với cà kheo. Dan Stevens còn phải ngồi trước hàng chục máy quay với gương mặt tô vẽ bằng tia UV để thực hiện việc "bắt chuyển động" (công nghệ motion capture). Dan Stevens cho biết: "Hai tuần một lần tôi phải vào căn phòng đặc biệt. Mặt của tôi bị phủ tới 10.000 chấm UV. Đó là trải nghiệm không hề dễ dàng". Sự cố gắng của Dan Stevens thật sự được đền đáp khi người xem yêu mến Beast có vẻ ngoài dữ tợn, bên trong lại dịu dàng, có khi hài hước và đôi lúc dễ tổn thương. Tờ New York Times đã dành không ít lời ngợi khen cho diễn xuất ăn ý của Dan Stevens và Emma Watson (trong vai Bella), khiến người xem không thể rời mắt. Dan Stevens thực sự tỏa sáng với quái nhân giấu mặt Beast.

Ngoài đời, Dan Stevens là tài tử sáng giá với dáng dong dỏng cao, tóc vàng và mắt xanh. Với ngoại hình sáng, nam diễn viên người Anh từng gây chú ý với nhiều tác phẩm trên sân khấu và truyền hình: "As You Like It", "Downton Abbey"… Thành công vang dội của sê-ri "Downton Abbey" đã cho Dan Stevens cơ hội trở thành ngôi sao từ rất sớm, nếu tiếp tục với vai diễn Matthew Crawley. Nhưng Dan Stevens bước ra khỏi vùng an toàn để thử thách bản thân. Dan Stevens cho rằng: "Sự thoải mái luôn là cản trở lớn nhất của sáng tạo, để thoát khỏi nó, diễn viên cần có những góc nhìn mới và khống chế nỗi sợ hãi của bản thân". Dan Stevens rời màn ảnh nhỏ để đến với nhiều vai thử thách ở màn ảnh rộng, bộc lộ khả năng hóa thân đa dạng. Từng bước thành công, mà tiêu biểu trong "The Guest" (2014) đã đưa Dan Stevens đến với "Beauty and the Beast", sau đó là "Legion". Vai diễn David Haller, người con trai dị nhân đa nhân cách của Giáo sư Charles trong "Legion" sẽ là thử thách thực sự với diễn xuất của Dan Stevens.

Dan Stevens còn được biết đến là cây viết có nghề, anh từng là thành viên Ban Giám khảo giải Man Booker danh tiếng, nổi bật với nhiều bài phê bình sâu sắc trên Sunday Telegraph, The Junket. Ngoài ra, Dan Stevens có chất giọng rất tuyệt vời, từng sở hữu hơn 30 phiên bản sách nói của các tiểu thuyết kinh điển, từng có 2 đề cử Audie Award- giải thưởng dành cho sách nói.

Bảo Lam (Tổng hợp từ telegraph, thesun)

Chia sẻ bài viết