22/11/2017 - 15:48

Đâm chết người mời rượu, bị bắt khẩn cấp 

(CTO)- Ngày 22-11-2017, Công an TP Cần Thơ cho biết đã ra quyết định tạm giữ đối với Nguyễn Quốc Bình (SN 1996, ngụ xã Thới Thạnh, huyện Thới Lai) về hành vi giết người và Nguyễn Trung Hiếu (tự Lan Anh, SN 1992, ngụ phường Phước Thới, quận Ô Môn) về hành vi che giấu tội phạm.

Đối tượng Nguyễn Quốc Bình và Nguyễn Trung Hiếu (tự Lan Anh)

Ngày 15-11-2017, đoàn lô tô Hồng Nhung đến hoạt động tại ấp Quy Lân 5, xã Thạnh Quới, huyện Vĩnh Thạnh, TP Cần Thơ. Ngày 20-11, do trời mưa đoàn được nghỉ nên 19 giờ cùng ngày các thành viên trong đoàn tổ chức nhậu, trong đó có Danh Hận (SN 1987, ngụ huyện Hồng Dân, tỉnh Bạc Liêu), Lan Anh (đồng tính nam) và Nguyễn Quốc Bình (bạn trai Lan Anh).

Đến 20 giờ thì mọi người nghỉ nhậu. Khoảng 22 giờ, Lan Anh gặp anh Hận nhờ đi nhậu tiếp với Bình để Bình say và đi ngủ vì giữa Lan Anh và Bình đang cự cãi. Lúc này, anh Hận rủ Bình đến quán cháo của bà Nguyễn Thị Còn (gần đoàn lô tô) để nhậu. Anh Hận và Bình ngồi nhậu riêng một bàn, còn Lan Anh ngồi ăn cháo riêng một bàn và nói chuyện với bà Còn.

Sau một lúc, thấy anh Phạm Tuấn Phong (SN 1981, ngụ tại xã Thạnh Quới, huyện Vĩnh Thạnh) chạy xe ngang qua nên anh Hận kêu vào nhậu chung. Sau khi uống 1 ly, anh Phong mời Bình uống nhưng Bình không uống. Hai bên lời qua tiếng lại, Bình chụp ghế nhựa đánh anh Phong. Thấy vậy, Hận, bà Còn và Lan Anh chạy đến can ngăn, đẩy Bình vào bàn bán cháo của bà Còn.

Anh Phong bực tức chửi và thách thức nên Bình lấy dao Thái Lan để ở bàn báo cháo của bà Còn chạy đến đâm anh Phong làm anh này ngã xuống bất tỉnh, rồi lấy xe chở Lan Anh bỏ trốn. Anh Hận nhờ mọi người chở anh Phong đi cấp cứu, nhưng anh Phong đã tử vong trước khi đến bệnh viện.

Sau khi vụ việc xảy ra, Công an TP Cần Thơ đã đến khám nghiệm tử thi, khám nghiệm hiện trường và truy bắt Bình cùng Lan Anh. Đến 14 giờ ngày 21-11, Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP Cần Thơ đã bắt khẩn cấp 2 đối tượng trên tại thị trấn Cờ Đỏ, huyện Cờ Đỏ.

Qua đấu tranh khai thác, Bình thừa nhận đã đâm anh Phong và cùng Lan Anh bỏ trốn.

Vụ việc Công an đang tiếp tục điều tra, làm rõ.

S.Hà

Chia sẻ bài viết