04/07/2018 - 16:07

Đại úy Nguyễn Hoàng Thắng - Cán bộ làm công tác tham mưu giỏi 

4 năm qua, Đại úy Nguyễn Hoàng Thắng, Trợ lý Chính trị Ban Chỉ huy Quân sự (CHQS) quận Ô Môn đã thực hiện tốt nhiệm vụ tham mưu, giúp việc cho chỉ huy lãnh đạo các mặt công tác Đảng, công tác chính trị tại đơn vị đạt hiệu quả. Anh Thắng còn là tấm gương cán bộ gương mẫu trong đời sống, công tác.

Đại úy Nguyễn Hoàng Thắng (bên trái) hướng dẫn cho dân quân Nguyễn Trung Toàn cách viết hồ sơ lý lịch đảng viên.

Chúng tôi đến đơn vị đúng lúc anh Thắng đang hướng dẫn cho Dân quân thường trực Nguyễn Trung Toàn cách viết hồ sơ lý lịch đảng viên. Dân quân thường trực Nguyễn Trung Toàn đã hoàn thành nghĩa vụ quân sự ở Sư đoàn bộ binh 330. Khi còn là bộ đội, Toàn thường giúp việc giấy tờ, sổ sách cho chỉ huy nên khi vào lực lượng Dân quân thường trực tại Ban CHQS quận Ô Môn, Toàn được chọn để trợ giúp cán bộ chuyên môn viết sổ sách, lý lịch cho các đối tượng trong tuyển quân, tuyển sinh quân sự… Dân quân Nguyễn Trung Toàn cho biết: “Việc gì tôi không rõ, hỏi lại, anh Thắng rất tận tình hướng dẫn. Tôi rất khâm phục phong cách làm việc nghiêm túc, nhiệt tình của anh Thắng”.

Trước đây, khi chưa về Ban CHQS quận công tác, anh Thắng là chính trị viên tại một đại đội thuộc Sư đoàn bộ binh 330. Khi nhận nhiệm vụ tại Ban CHQS quận, anh Thắng gặp nhiều khó khăn vì môi trường công tác mới, nhiệm vụ quân sự - quốc phòng ở địa phương khác rất nhiều so với ở đơn vị cũ. Để hoàn thành tốt nhiệm vụ, anh Thắng tìm tài liệu học tập, nghiên cứu các văn bản cũng như học hỏi kinh nghiệm từ chỉ huy và các trợ lý chuyên môn. Đến nay, anh Thắng luôn làm tốt nhiệm vụ tham mưu cho Đảng ủy – Ban CHQS quận trong lãnh đạo, chỉ đạo soạn thảo các văn bản, chỉ thị, nghị quyết; tham mưu ban hành các văn bản công tác đảng, công tác chính trị trong huấn luyện, luyện tập diễn tập... Đồng thời làm tham mưu cho Đảng ủy - Ban CHQS quận thường xuyên đổi mới nội dung, biện pháp giáo dục chính trị, tư tưởng trong huấn luyện cho dân quân tự vệ, dự bị động viên. Hằng năm, chất lượng huấn luyện giáo dục chính trị cho dân quân tự vệ, dự bị động viên đều đạt 100% yêu cầu; trong đó, có trên 80% khá, giỏi trở lên.

Không những là cán bộ làm tham mưu giỏi, anh Thắng còn thường xuyên gắn bó với cơ sở. Năm nay, các phường Trường Lạc, Thới Hòa tổ chức diễn tập chiến đấu phòng thủ nên anh Thắng được Đảng ủy - Ban CHQS quận phân công đến hỗ trợ thực hiện các văn bản liên quan đến công tác Đảng, công tác chính trị trong diễn tập. Những khi có các hoạt động giúp dân, anh Thắng cũng tích cực tham gia khắc phục hậu quả sạt lở, di chuyển đồ đạc; vệ sinh môi trường, trồng cây xanh… Tại đơn vị, anh Thắng là cán bộ gương mẫu, sẵn sàng giúp đỡ đồng đội trong công việc cũng như khi có khó khăn đột xuất. Anh Thắng chia sẻ: “Khi mới nhận nhiệm vụ, tôi chưa có kinh nghiệm và cũng có những sai sót nhưng tôi luôn tiếp thu ý kiến của chỉ huy, đồng đội để từng bước hoàn thiện bản thân. Sắp tới, tôi sẽ làm tham mưu cho Đảng ủy - Ban CHQS quận nâng cao chất lượng tập huấn công tác Đảng, công tác chính trị cho cán bộ ở các phường, để có thể làm tốt công tác quân sự - quốc phòng địa phương”.

Thiếu tá Nguyễn Trọng Hòn, Chính trị viên phó Ban CHQS quận Ô Môn, cho biết: “Đại úy Nguyễn Hoàng Thắng có nhiều cách làm sáng tạo, mang lại hiệu quả cao trong thực hiện nhiệm vụ. Với vai trò cán bộ làm tham mưu cho Đảng ủy - Ban CHQS quận, Đại úy Thắng tham gia soạn thảo nhiều văn bản, phục vụ cho lãnh đạo Quận ủy, UBND quận, Ban Chỉ huy trong các đợt kiểm tra về công tác quân sự - quốc phòng địa phương. Đồng thời là cán bộ tận tâm, làm việc với tinh thần trách nhiệm cao, không nề hà gian khổ”.

Bài, ảnh: ĐỖ VĂN

Chia sẻ bài viết