24/02/2018 - 17:45

Đại sứ Việt Nam tại Mỹ thăm tàu sân bay USS George H.W. Bush

Theo phóng viên TTXVN tại Mỹ, Đại sứ Việt Nam tại Mỹ Phạm Quang Vinh vừa có chuyến thăm chính thức tới thành phố Norfolk thuộc bang Virginia. Chuyến thăm được sự phối hợp của Bộ Ngoại giao và Bộ Hải quân Mỹ. Phó trợ lý Ngoại trưởng Patrick Murphy cùng một số cán bộ Bộ Ngoại giao Mỹ và Đại sứ quán Việt Nam tham gia các hoạt động của chuyến thăm.

Trong chuyến thăm kéo dài 2 ngày 21-22/2, Đại sứ Phạm Quang Vinh đã tới căn cứ Hải quân Norfolk, Trường Đại học Old Dominion và một số cơ sở văn hóa-xã hội ở thành phố này.  Đại sứ Phạm Quang Vinh cũng thăm tàu sân bay USS George H.W. Bush (CVN 77). Thứ trưởng Hải quân Mỹ Thomas Modly, Chuẩn Đô đốc Roy Kelly, Tư lệnh Lực lượng Không quân Đại Tây Dương và Đại tá Chris Hill, sĩ quan chỉ huy tàu sân bay CVN 77 đã đón tiếp và chào mừng đoàn thăm tàu cùng đội tiêu binh danh dự.

Căn cứ Hải quân Norfolk là căn cứ chính của các lực lượng Hải quân Mỹ ở Đại Tây Dương, Địa Trung Hải và Ấn Độ Dương. Đây là quân cảng lớn nhất thế giới với 75 tàu chiến, 134 máy bay chiến đấu đóng quân. Tàu USS George H.W. Bush là tàu sân bay thứ 10 thuộc lớp Nimitz, được đặt theo tên tổng thống thứ 41 của Mỹ. Vào lúc cao điểm, trên tàu có 5.000 binh lính và thủy thủ đoàn, mang theo khoảng 90 máy bay cánh cố định và trực thăng.

 

Chia sẻ bài viết