12/11/2017 - 09:49

Đài phát thanh Thụy Điển bị phát ca khúc tuyên truyền của IS

Sáng ngày 10-11, một số thính giả của đài phát thanh thương mại Mix Megapol ở thành phố Malmo thuộc phía Nam Thụy Điển đã bất ngờ nghe được một bài hát tuyên truyền của tổ chức Nhà nước Hồi giáo  (IS) tự xưng, sau khi các tin tặc tấn công vào tần số phát sóng của đài này trong khoảng 30 phút.

Bài hát nói trên do một giọng hát nam giới trình bày bằng tiếng Anh và mang những ca từ chứa cùng nội dung mà IS đã dùng trong các video truyền giáo để chiêu mộ các tay súng từ phương Tây sang Iraq và Syria. Các phát thanh viên phụ trách chương trình buổi sáng của đài Mix Megapol đã không phát hiện ra vụ việc trong khi đang phát sóng từ thành phố Stockholm.

Giám đốc Tiếp thị của Tập đoàn Truyền thông Bauer (công ty sở hữu Mix Megapol) - Jakob Gravestam cho biết: “Một người nào đó đã can thiệp vào tần số của chúng tôi bằng cách sử dụng một máy phát tín hiệu trên biển. Chúng tôi sẽ báo cáo vụ việc lên cảnh sát và Cơ quan Bưu chính và Viễn thông Quốc gia”. Ông Gravestam cũng xác nhận có rất nhiều người dân đã gọi điện thoại báo cho Tập đoàn Truyền thông Bauer về vụ việc, điều chứng tỏ họ rất thận trọng.

ĐÔNG PHONG (Theo BBC, Reuters)

Chia sẻ bài viết