30/01/2011 - 14:17

GIẢI BÓNG ĐÁ HẠNG NHẤT QUỐC GIA - CÚP TÔN HOA SEN 2011

"Đại gia" mới

Đức Thiện (17) của SQC Bình Định “tả xung hữu đột”. Ảnh: hanoimoi

Sân chơi hạng Nhất năm nay hấp dẫn ngay từ đầu khi hai “đại gia” Sài Gòn Xuân Thành (SG.XT) và SQC Bình Định bùng nổ để khẳng định ưu thế trong cuộc đua thăng hạng.

SG.XT đã có hai trận toàn thắng với tỷ số đậm 4-0 trước Huda Huế rồi tiếp tục hạ “cựu chuyên nghiệp” Nam Định 3-0 và đứng đầu bảng. Huda Huế luôn là đối thủ khó chịu trên sân chơi hạng nhất còn Nam Định dù không còn ở đỉnh cao nhưng vẫn còn thực lực. Có thể thấy cách tấn công của SG.XT khá đơn giản: chuyền bóng dài cho các mũi nhọn tấn công ngoại binh dùng kỹ thuật bứt phá, ghi bàn. Nhưng nhờ dàn sao ngoại đắt giá sớm “nóng máy” giúp SG.XT bùng nổ trong đó phải kể đến tiền đạo Huỳnh Kesley Alves với cú đúp vào lưới Nam Định và Nsi cũng ghi 2 bàn vào lưới Huda Huế. Đẳng cấp, thể lực của Huỳnh Kesley, Nsi, Lucas... ở sân chơi hạng nhất vượt trội bởi họ là “gà chiến” ở V.League hoặc là những cầu thủ ngoại mới chất lượng. Lối chơi của SG.XT khá chậm rãi, nhưng mỗi pha lên bóng của họ luôn tiềm ẩn sự nguy hiểm. Hàng phòng ngự của SG.XT giữ sạch lưới sau 2 trận, bước đầu thể hiện sự chắc chắn.

SQC Bình Định cũng thắng 2 trận đầu tiên và xếp thứ nhì trên bảng xếp hạng. Trận ra quân, đội bóng đất võ đã “đè bẹp” An Giang - hiện tượng mùa trước - với tỷ số 3-0 rồi thắng Tây Ninh 2-1 trên sân đối phương. Có thể thấy trong những trận khởi động này, SQC Bình Định tấn công khá đa dạng và hiệu quả. Những bàn thắng cũng xuất phát từ “ngoại binh” Darlington, các “sao” nội Đức Thiện, Hoàng Lâm, Văn Sang... Lối chơi của đội bóng miền Trung này có cả thể lực, tốc độ và kỹ thuật cùng sự “tinh quái”.

SG.XT và SQC Bình Định cho thấy họ là những ứng cử viên đáng gờm trong cuộc đua thăng hạng. Giải đấu mới qua 2 vòng, vẫn còn nhiều thử thách phía trước.Vấn đề của hai “đại gia” này là cần duy trì sự ổn định lối chơi, sự đoàn kết giữa nhiều ngôi sao có cá tính - không phải là chuyện đơn giản.

L.H.G

Chia sẻ bài viết