27/08/2008 - 09:55

Kiểm tra cơ sở kinh doanh bánh Trung thu, lồng đèn

Đa số cơ sở vi phạm bán hàng không rõ nguồn gốc, xuất xứ

(CT)- Sau hai ngày kiểm tra vệ sinh thực phẩm “Tết Trung thu 2008”, Đoàn kiểm tra liên ngành cấp thành phố, do Thanh tra Sở Y tế chủ trì, phát hiện 5/6 cơ sở kinh doanh bánh Trung thu, lồng đèn vi phạm. Các vi phạm phổ biến là: Không xuất trình được giấy công bố tiêu chuẩn chất lượng sản phẩm; lồng đèn không rõ nguồn gốc, xuất xứ; một số lồng đèn mang tính bạo lực (xe tăng, trực thăng, xe jeep có gắn súng…). Đoàn kiểm tra đã lập biên bản các cơ sở vi phạm và niêm phong một số lồng đèn không rõ nguồn gốc, xuất xứ, mang tính bạo lực.

Đoàn kiểm tra liên ngành cấp thành phố còn tiếp tục kiểm tra các siêu thị, cơ sở sản xuất, kinh doanh bánh Trung thu trong nội ô thành phố và một số quận, huyện đến ngày 15-9.

Các đoàn tuyến quận, huyện sẽ ra quân kiểm tra từ ngày 3 đến 12-9, chủ yếu kiểm tra các cơ sở bánh, mứt, kẹo đóng trên địa bàn. Trong đó, trọng tâm là vệ sinh cơ sở, công bố tiêu chuẩn chất lượng, giấy chứng nhận đủ điều kiện an toàn vệ sinh thực phẩm. Tuyến xã, phường ra quân kiểm tra từ ngày 1 đến 5-9 và từ ngày 15 đến 24-9, đoàn chủ yếu kiểm tra quầy, sạp ở chợ, trường học trong địa bàn.

HUỆ HOA

Chia sẻ bài viết