27/12/2009 - 20:27

HÀNG MAY MẶC CUỐI NĂM

Đa dạng kiểu dáng, giá "mềm"...

Từ đầu tháng đến nay sức mua quần áo tại các cửa hàng, trung tâm mua sắm đã bắt đầu tăng mạnh. Ảnh chụp tại Siêu thị Co.opMart Cần Thơ.

Hiện đang vào mùa cao điểm mua sắm cuối năm, thị trường hàng may mặc đã khá sôi động, sức mua tại các siêu thị, cửa hàng kinh doanh quần áo may sẵn tại TP Cần Thơ đang tăng khá mạnh. Hàng hóa ngày càng nhiều, đa dạng kiểu dáng và giá cả phục vụ cho mọi nhu cầu người tiêu dùng. Với sự nỗ lực từ cải tiến mẫu mã, chất lượng của nhà sản xuất, các sản phẩm thời trang Việt Nam đang thu hút người tiêu dùng...

SỨC MUA TĂNG MẠNH

Trong những ngày cận Tết Dương lịch, bắt đầu từ chiều tối hoặc những ngày cuối tuần, tại các siêu thị, cửa hàng kinh doanh quần áo may sẵn trên địa bàn TP Cần Thơ luôn đông kín khách mua hàng. Theo nhiều điểm kinh doanh, từ đầu tháng đến nay sức mua đã tăng lên khoảng từ 20-50%. Chủ một cửa hàng kinh doanh quần áo may sẵn trên đường Nguyễn Trãi, quận Ninh Kiều TP Cần Thơ, cho biết: Cũng như ngày thường, giá hầu hết các loại quần áo không tăng. Năm nay, nguồn hàng cung ứng rất dồi dào nên không xảy ra tình trạng thiếu hàng. Tuy nhiên, để phục vụ kinh doanh mùa cuối năm, cửa hàng đã chuẩn bị đặt hàng từ cách nay vài tháng nên đảm bảo sẽ đáp ứng đủ mọi nhu cầu và sức mua của người tiêu dùng.

Tại một số siêu thị trên địa bàn nội ô thành phố trong tháng này doanh số bán hàng may mặc cũng tăng lên khá nhiều. Ông Nguyễn Huy Cường, Giám đốc Trung tâm thương mại Vinatex (Vinatex Mart) Cần Thơ, cam kết: “Hiện nay, cùng với các ngành hàng khác siêu thị đã chuẩn bị hàng may mặc để cung ứng ra thị trường với nguồn hàng dồi dào và giá cả ổn định”.

Càng cận Tết càng có nhiều cửa hàng kinh doanh hàng may mặc thực hiện các chương trình khuyến mãi, giảm giá bán. Không chỉ với các mặt hàng giá rẻ, hàng thanh lý, thời điểm này là cơ hội lớn cho khách hàng mua hàng hiệu giá rẻ. Tại các cửa hàng thời trang cao cấp như Việt Thy, Ninomaxx, Blue- Exchange, Đan Châu, Triumph... đang có các chương trình khuyến mãi với mức giảm từ 20 đến 80% so với giá thông thường. Theo tâm lý của nhiều khách hàng, đây là thời điểm mua sắm tốt nhất. Chị Nguyễn Thị Hoài Thu ở quận Bình Thủy, cho biết: “Chỉ còn hơn một tháng nữa là đến Tết Nguyên đán, sẵn dịp Lễ Noel và Tết Dương lịch tôi tranh thủ mua sắm quần áo mới cho cả gia đình luôn. Mua bây giờ có nhiều mặt hàng, giá khá mềm dễ lựa chọn chứ để đến cận ngày Tết sẽ khó lựa được hàng đẹp vả lại những ngày cận Tết tôi không có nhiều thời gian cho việc mua sắm”.

HÀNG VIỆT NAM “LÊN NGÔI”

Trong một vài năm trở lại đây, cùng với một số thị trường lớn trong cả nước, thị trường hàng may mặc tại TP Cần Thơ phát triển rất nhanh. Các cửa hàng kinh doanh thời trang trên các đường: Trần Văn Khéo, Nguyễn Trãi, 30 Tháng 4... ngày càng nhiều. Nhiều địa chỉ đã trở nên quen thuộc đối với người tiêu dùng như: Blue-Exchange, Đan Châu, Sifa, Hoàng Tấn, Nhà Bè (Mattana), An Phước, N&M, Việt Thy...

Người tiêu dùng ngày càng quan tâm nhiều hơn về chất lượng và xuất xứ sản phẩm, nhất là sau những thông tin về hàng dệt may của Trung Quốc (có một thời gian khá dài chiếm lĩnh thị trường trong nước) có vấn đề về chất lượng. Cùng với sự nỗ lực của các doanh nghiệp dệt may trong nước trong việc cải tiến về mẫu mã cũng như phát triển hệ thống cửa hàng, NTD Việt ngày càng ưa chuộng hàng Việt, đặc biệt là hàng chính hãng, có thương hiệu riêng.

Tại hầu hết các siêu thị, cửa hàng kinh doanh thời trang, hàng may mặc trong nước chiếm tỷ trọng lớn, ước đến khoảng 90% tổng lượng hàng may mặc bày bán. Thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” các doanh nghiệp đã có nhiều chương trình khuyến mãi, giảm giá kích cầu càng hâm “nóng” bầu không khí mua sắm cuối năm. Tuy mới khai trương được gần 2 tháng nhưng cửa hàng thời trang Việt Thy đã trở thành một địa chỉ mua sắm đáng tin cậy của nhiều người tiêu dùng. Chị Yến Thu, Cửa hàng trưởng cửa hàng Việt Thy tại TP Cần Thơ, cho biết: “Hiện nay, cửa hàng áp dụng chương trình khuyến mãi giảm giá 50% với một số mặt hàng, tuy nhiên doanh số cho mặt hàng này là không đáng kể. Người tiêu dùng đến chủ yếu mua hàng mới, hợp thời trang”. Các sản phẩm thời trang nữ của Việt Thy có giá từ 69.000 - trên 200.000 đồng/chiếc, đầm trên dưới 300.000 đồng/chiếc, quần trên dưới 150.000 đồng/sản phẩm và các sản phẩm dành cho nam với áo thun, quần jeans, áo sơ-mi với giá từ 179.000 - 300.000 đồng/chiếc. Trong mùa kinh doanh cuối năm, Việt Thy cũng tung ra bộ sưu tập mới dành cho cả nam và nữ với chất liệu chính là thun, cotton và voan với giá trên dưới 200.000 đồng/sản phẩm.

Cũng mới “chào sân” nhưng thương hiệu N&M của Công ty thời trang Việt đã được nhiều người tiêu dùng TP Cần Thơ đem ra so sánh với các thương hiệu nhập ngoại. So với một số thương hiệu khác, sản phẩm của N&M có giá bán khá cao, áo đầm có giá từ 599.000 đồng/chiếc, sơ-mi nữ từ 300.000 đồng/chiếc, quần jeans cũng trên dưới 400.000 đồng/chiếc. Chị Trương Thị Mỹ Kiều, Cửa hàng trưởng N&M tại Cần Thơ, cho biết: “Nếu như Ninomaxx hướng đến thời trang trẻ mang tính chất thể thao thì N&M lại là mẫu hàng trang nhã và sang trọng. Các mẫu váy, đầm cũng như quần áo dành cho nam, nữ của N&M hầu hết được thiết kế đơn giản và tinh tế từ chất liệu đến kiểu dáng. Hàng mới được cập nhật liên tục khoảng 1 tuần/lần, thậm chí là 3, 4 ngày/lần. Trước sự phát triển của thị trường chúng tôi dự định sẽ mở thêm một cửa hàng trên địa bàn TP Cần Thơ”.

Với lợi thế là một doanh nghiệp thuộc tập đoàn Dệt may Việt Nam, Trung tâm thương mại Vinatex (Vinatex Mart) Cần Thơ là một địa chỉ mua sắm hàng may mặc Việt. Theo Vinatex Mart Cần Thơ, hàng may mặc có mức tăng trưởng rất nhanh, 100% hàng may mặc kinh doanh tại đây là của các thương hiệu dệt may trong nước. Để phục vụ cho mùa kinh doanh cuối năm, sẽ nâng tỷ trọng hàng thời trang nữ lên đến 55%.

Bài, ảnh: KHÁNH NAM

Từ đầu tháng đến nay sức mua quần áo tại các cửa hàng, trung tâm mua sắm đã bắt đầu tăng mạnh. Ảnh ch&#

Chia sẻ bài viết