16/11/2018 - 13:07

Đa dạng hình thức tuyên truyền Luật Giao thông đường bộ 

Thời gian qua, các Ban Chấp hành (BCH) Đoàn trường đại học, cao đẳng trên địa bàn thành phố tăng cường tuyên truyền Luật Giao thông đường bộ (GTĐB) trong học sinh, sinh viên (HSSV). Tuy nhiên, tình trạng HSSV chưa chấp hành nghiêm pháp luật về giao thông còn xảy ra. Sáng ngày 7-11, chúng tôi gặp SV một trường cao đẳng đi xe đạp điện trên đường 3 Tháng 2 (quận Ninh Kiều) nhưng không đội nón bảo hiểm. Nghị định 46/2016/NĐ-CP của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt có quy định phạt 100.000 đồng đến 200.000 đồng đối với người đi xe đạp điện không đội nón bảo hiểm. Tuy nhiên, nhiều HSSV không đội nón bảo hiểm hoặc đội không đúng cách cũng như đi ngược chiều vào trường còn xảy ra ở một số trường cao đẳng, đại học.


Đoàn trường Đại học Cần Thơ thường xuyên tuyên truyền Luật Giao thông đường bộ, giúp đoàn viên thanh niên nâng cao kiến thức pháp luật giao thông. Ảnh: CHUNG CƯỜNG

Góp phần nâng cao ý thức đảm bảo an toàn giao thông (ATGT) cho HSSV, BCH Đoàn các trường tập trung tuyên truyền về Luật GTĐB thông qua các hội thi, hội diễn văn nghệ; tổ chức HSSV ký cam kết đảm bảo ATGT; tổ chức “Ngày hội thanh niên với văn hóa giao thông”… Tại Trường Đại học Cần Thơ (ĐHCT), Đội Cờ đỏ của trường thường xuyên nhắc nhở SV để xe đúng nơi quy định, đội nón bảo hiểm khi điều khiển xe gắn máy, chở đúng số người theo quy định… Các Chi đoàn, Chi hội SV lồng ghép tuyên truyền về ATGT trong các buổi sinh hoạt, hội họp; nhắc nhở đoàn viên, hội viên ra vào cổng trường đúng thời gian quy định, hạn chế tình trạng ùn tắc giao thông cũng như không đi ngược chiều khi ra, vào trường.

Do số SV đông nên BCH Đoàn trường ĐHCT nhắc nhở các đơn vị trực thuộc đảm bảo ATGT trong các hoạt động tình nguyện ngoài trường. SV di chuyển trên đường, sông, rạch, đều đảm bảo các quy định về ATGT. BCH Đoàn trường và các Đoàn cơ sở, Liên Chi hội SV thường xuyên kiểm tra công tác tổ chức các hoạt động tình nguyện, đảm bảo an toàn khi tham gia thực hiện các công trình, phần việc và đảm bảo trật tự ATGT. Anh Nguyễn Thanh Tùng, Bí thư Đoàn trường ĐHCT, cho biết: “Cuối tháng 11, Đoàn trường tham gia tổ chức Hội thi tuyên truyền phòng chống ma túy, HIV/AIDS và thực hiện ATGT năm 2018. Đối với nội dung đảm bảo ATGT, chúng tôi tập trung các nội dung kiểm tra hiểu biết của đoàn viên thanh niên về Luật GTĐB và các chỉ thị, nghị định của Chính phủ về thực hiện ATGT; các quy định của Ban Giám hiệu trường về việc thực hiện trật tự ATGT trong khuôn viên trường… Các thí sinh tham gia giải quyết các tình huống về ATGT Ban Giám khảo đưa ra”.

CHUNG CƯỜNG

Chia sẻ bài viết