26/12/2017 - 10:23

Cựu Tổng thống Peru được ân xá 

Cựu Tổng thống Peru Alberto Fujimori (ảnh), người bị kết án 25 năm tù vào năm 2009 vì tội vi phạm nhân quyền và tham nhũng, vừa được Tổng thống đương nhiệm Pedro Pablo Kuczynski ân xá.

Văn phòng Tổng thống Kuczynski trong một tuyên bố cho biết ông Fujimori được trả tự do vì lý do sức khỏe. Theo BBC, ông này gần đây đã được chuyển tới bệnh viện do bị hạ huyết áp và nhịp tim bất thường. Trong những năm gần đây, ông thường xuyên được đưa đến bệnh viện do mắc phải một loạt vấn đề sức khỏe.

Được biết, ông Fujimori được ân xá chỉ vài ngày sau khi những người ủng hộ ông trong Quốc hội giúp Tổng thống Kuczynski thoát khỏi cáo buộc tham nhũng, làm rộ lên nghi vấn rằng Tổng thống Kuczynski ra quyết định này để đổi lấy sự ủng hộ của những người theo phe ông Fujimori.

Cựu Tổng thống Fujimori, 79 tuổi, là một nhân vật gây nhiều tranh cãi tại Peru. Nhiều người không ủng hộ, song cũng có nhiều người xem ông là người đã giúp chấm dứt cuộc khủng hoảng kinh tế cũng như những cuộc xung đột đẫm máu trong 10 năm tại nhiệm của mình.

HOÀNG NAM

Chia sẻ bài viết